Ngày 25/10/2018 vừa qua, nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường đã phối hợp cùng câu lạc bộ ĐTĐ Trung tâm Dinh Dưỡng TP HCM tổ chức thành công buổi sinh hoạt với chủ đề “Biến chứng mắt của bệnh đái tháo đường”. Đây là cơ hội để người tiểu đường hiểu rõ sự nguy hiểm cũng như các giải pháp để phòng ngừa, điều trị biến chứng ĐTĐ.

⅓ người đái tháo đường bị tổn thương về mắt

Thế kỷ 21 là thế kỷ của các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, trong đó đáng chú ý nhất phải nói tới căn bệnh đái tháo đường (ĐTĐ).  Mặc dù y học vẫn đang không ngừng phát triển, nhưng đến nay đái tháo đường vẫn nằm trong nhóm những căn bệnh khó điều trị, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt trên các cơ quan quan trọng như mắt.

Tổ chức y tế thế giới thống kê, cứ 3 người bị đái tháo đường thì có 1 người có tổn thương về mắt. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến gần 2 triệu người mỗi năm rơi vào tình cảnh mù lòa, mất thị lực vĩnh viễn. Đáng buồn thay, Việt Nam lại nằm trong số các quốc gia có tốc độ phát triển đái tháo đường nhanh nhất thế giới, nhưng nhận thức của người bệnh về biến chứng đái tháo đường vẫn còn nhiều hạn chế.

nâng cao nhận thức về biến chứng mắt của đái tháo đường

Chia sẻ về biến chứng mắt của bệnh đái tháo đường, BS Trần Huy Hoàng - Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay y học đã có những phương pháp để điều trị biến chứng mắt cho người bệnh đái tháo đường như tiêm thuốc, laser hay phẫu thuật. Tuy nhiên, càng phát hiện muộn, càng điều trị muộn thì hiệu quả của các phương pháp này càng giảm. Do đó, ngay từ khi phát hiện mình mắc ĐTĐ, người bệnh cần kiểm tra mắt ngay và chủ động phòng ngừa biến chứng sớm.

Giải pháp phòng ngừa và cải thiện biến chứng mắt của ĐTĐ
Đứng trước sự nguy hiểm của các biến chứng ĐTĐ và thực trạng người bệnh hoang mang không biết tìm giải pháp phòng ngừa ở đâu, Giám đốc nhãn hàng của công ty Đông Tây đã có trao đổi về vai trò của các sản phẩm hỗ trợ cho biến chứng ĐTĐ. 

Giám đốc nhãn hàng Đông Tây tư vấn về giải pháp phòng ngừa biến chứng mắt

Giám đốc nhãn hàng Đông Tây tư vấn về giải pháp phòng ngừa biến chứng mắt.

Chị cho biết: Nguyên nhân gây biến chứng mắt và các biến chứng ĐTĐ khác là do các chất oxy hóa sinh ra trong quá trình rối loạn chuyển hóa đường, chuyển hóa mỡ. Vì vậy, việc dùng thêm các thảo dược có tác dụng chống oxy hóa, cân bằng lại rối loạn trong cơ thể như Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch Môn, Hoài Sơn cũng là một giải pháp hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng này hiệu quả hơn.

Dù chỉ có 15 phút ngắn ngủi, nhưng phần trao đổi thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía người bệnh đái tháo đường tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ.

Một thành viên câu lạc bộ hồ hởi chia sẻ: Tôi bị đái tháo đường 25 năm đã phải dùng sang thuốc tiêm. Trước đây tôi có biểu hiện tê chân tay cảm giác như điện giật. Nhưng sau khi kiểm soát tốt đường huyết kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ cải thiện biến chứng thì tình trạng này đã giảm rất nhiều.”.
Thành viên CLB chia sẻ về tpbvsk Hộ Tạng Đường

Thành viên CLB chia sẻ kinh nghiệm sống chung với tiểu đường.

Sự đồng hành nhiệt tình của công ty Đông Tây trong buổi sinh hoạt đã được tất cả các hội viên CLB ĐTĐ TT Dinh Dưỡng ghi nhận. Qua buổi sinh hoạt, người bệnh đã được hiểu thêm về biến chứng mắt của đái tháo đường cũng như giải pháp hỗ trợ phòng ngừa biến chứng là TPBVSK Hộ Tạng Đường.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đáp ứng với thực phẩm nhanh hay chậm phụ thuộc cơ địa mỗi người.

Bình luận