Là một bác sĩ nhưng cũng là một người bệnh đã chung sống suốt 20 năm với bệnh Parkinson, ông Chử Trọng Thành luôn đau đáu một điều là làm sao có thể giúp đỡ những người cùng chung hoàn cảnh với ông với đi nỗi khó khăn mà căn bệnh gây ra.
 
Vượt qua những khó khăn và rào cản bệnh tật là những nụ cười trên khuôn mặt mỗi bệnh nhân khi đến tham gia buổi sinh hoạt câu lạc bộ Parkinson

Với mong muốn được chia sẻ với những người có chung cảnh ngộ với mình, ngày 11/05/2019, tại Tp Hồ Chí Minh ông Chữ Trọng Thành cùng các bệnh nhân Parkinson đã có dịp được ngồi lại với nhau. Đây là nơi giao lưu, san sẻ những khó khăn, kinh nghiệm chữa trị, đồng thời tiếp thêm niềm tin và nghị lực sống giúp người bệnh chung sống với bệnh Parkinson một cách nhẹ nhàng hơn.

 

Ông Thành chia sẻ về kinh nghiệm chung sống với bệnh Parkinson tại buổi sinh hoạt

Sự run rẩy tay chân, cứng đờ cơ bắp khiến người bệnh Parkinson gặp rất nhiều hạn chế trong cuộc sống hàng ngày. Ở giai đoạn nặng, phần lớn trong số họ đi lại khó khăn, nuốt nghẹn, nói khó, phải ngồi xe lăn hoặc phụ thuộc vào người thân xung quanh. Mặc dù phẫu thuật kích não sâu có thể cải thiện run nhưng chi phí chữa trị khá tốn kém. Hơn nữa, sau phẫu thuật người bệnh vẫn phải sử dụng thuốc, khả năng vận động và tình trạng cứng cơ không thể khôi phục hoàn toàn.

Bất chấp mọi khó khăn hiện hữu, nhiều bệnh nhân phải di chuyển bằng xe lăn hoặc nhờ người thân đưa đến buổi sinh hoạt. Nhưng có lẽ chính tình cảm và sự cảm thông giữa các thành viên đã giúp họ vượt qua rào cản về bệnh tật để cởi mở chia sẻ với nhau nhiều hơn.

Đối với ông Thành, buổi sinh hoạt này là một niềm vui, là cơ hội để ông thấu hiểu và giúp đỡ thêm nhiều người bệnh, giúp họ vơi đi sự mặc cảm, tự ti khi mắc bệnh Parkinson

Nhân sự Yến của công ty Đông Tây chia sẻ và động viên người bệnh

Nhân sự Yến của công ty Đông Tây chia sẻ và động viên người bệnh

May mắn được tham dự và được tận mắt chứng kiến nỗi vất vả cùng sự khát khao chữa khỏi Parkinson của người bệnh, chị Nguyễn Thị Yến - đại diện nhãn hàng Vương Lão Kiện, công ty Đông Tây - tự nhủ rằng mình cần phải trau dồi thêm nhiều kiến thức về bệnh hơn nữa để có thể chung tay cùng CLB giúp người bệnh Parkinson có cuộc sống tốt hơn.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Bình luận