Câu lạc bộ là nơi giao lưu, chia sẻ của những người không may mắc bệnh Parkinson với nhau. Đồng thời đây cũng là nơi mà người bệnh được trò chuyện nhiều hơn với các chuyên gia thần kinh học, được giải đáp những thắc mắc và cung cấp những kiến thức, thông tin bổ ích để nâng cao hiểu biết về vấn đề điều trị bệnh Parkinson.

Parkinson là một bệnh lý thoái hóa thần kinh tiến triển mãn tính và có xu hướng ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Theo thống kê chưa đầy đủ, trên thế giới hiện nay có khoảng hơn 6,9 triệu người mắc bệnh Parkinson và dự đoán đến năm 2040, số lượng bệnh nhân mắc phải căn bệnh này sẽ là 14,2 triệu người.

Nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về bệnh cũng như chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho để giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn, vừa qua vào ngày 8/5/2018 Bệnh viện Việt Đức đã phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức buổi lễ ra mắt thành lập CLB bệnh nhân Parkinson với sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành chuyên khoa thần kinh học bệnh viện Việt Đức và các bệnh nhân/người nhà bệnh nhân mắc bệnh Parkinson.

 CLB người bệnh Parkinson ra đời sẽ là địa chỉ tin cậy giúp người bệnh chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị

CLB người bệnh Parkinson ra đời sẽ là địa chỉ tin cậy giúp người bệnh chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị

Tại buổi lễ ra mắt, Ban Chủ nhiệm CLB cùng các thành viên đã thể hiện quyết tâm xây dựng CLB với những chương trình hoạt động thiết thực hữu ích cho người bệnh. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đồng Văn Hệ – Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh đánh giá cao ý tưởng và mục đích nhân văn của việc thành lập CLB. Ông nhấn mạnh rằng: Việc thành lập câu lạc bộ bệnh nhân Parkinson là rất cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người bệnh, và đội ngũ nhân viên cán bộ ngành y. Đây không chỉ là nơi giao lưu, hướng dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích về chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng cho người bệnh mà còn là nơi để giúp cho các cán bộ nhân viên y tế thể tiếp xúc nhiều hơn với bệnh nhân, có thêm những kiến thức thực tế để có thể nghiên cứu từ đó đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh góp phần vào sự phát triển của đơn vị và cộng đồng”.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên Câu lạc bộ Parkinson được lắng nghe các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa thần kinh của Bệnh viện chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích về các nội dung chính như  “Hướng dẫn sử dụng, chia liều và bảo quản thuốc điều trị Parkinson” và “Các lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị bệnh”. Các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng đã tích cực chia sẻ những câu chuyện của bản thân, cách để làm giảm mặc cảm tự ti với cộng đồng, đồng thời được các chuyên gia tư vấn, giải đáp thắc mắc và trao đổi kinh nghiệm ở từng trường hợp cụ thể đã khiến người bệnh rất hài lòng.

Kết thúc buổi sinh hoạt, các thành viên đều rất phấn khởi và mong muốn Câu lạc bộ sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong năm 2018 để trở thành cầu nối giữa các thầy thuốc và người bệnh để giúp người bệnh Parkinson có một cuộc sống tốt nhất.

---------------------------------------------------------------------------------------

Để tham gia CLB Parkinson –Bệnh viện Việt Đức vui lòng liên hệ :

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phòng công tác xã hội bệnh viện Việt Đức

SĐT: 0986938092

Facebook: https://www.facebook.com/trungtampttkbenhvienvietduc/

Ban biên tập sức khỏe Đông Tây đưa tin

Bình luận