Trong một ngày, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn triển khai nội soi can thiệp tim mạch cho 3 bệnh nhân thành công và trở thành bệnh viện đa khoa đầu tiên của Hà Nội triển khai và thực hiện thành công kỹ thuật nội soi can thiệp tim mạch.

benh-nhan-hoan-toan-tinh-tao-sau-noi-soi-tim-mach

Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo sau can thiệp tim mạch

TS Phạm Ý Nhi, Giám đốc BV Xanh Pôn cho biết, đến nay, sau 4 ngày được can thiệp tim mạch cả 3 bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định. Ba bệnh nhân đều trên 65 tuổi, có tiền sử bệnh cao huyết áp và gần đây xuất hiện các cơn đau tức ngực trái nhiều lần, thời gian dài mà không liên quan đến gắng sức.

Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Nhâm có tiền sử cao huyết áp đã gần 20 năm nay, thời gian gần đây bệnh nhân xuất hiện các cơn đau ngực trái liên tục, cơn đau tăng dần và dầy hơn, đã được gia đình đưa đến viện. Các Bác sĩ đã tiến hành chụp mạch vành và phát hiện cả 2 mạch vành trái và phải của bệnh nhân đều có tổn thương chít hẹp lòng động mạch, trong đó mạch vành phải nặng hơn.

Kíp bác sĩ đã quyết định can thiệp vào động mạch vành phải trước, tiến hành nong mạch vành phải và đạt 2 Stent. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, hết đau ngực trái, sức khỏe tốt, chức năng tim hoạt động bình thường.

TS Nguyễn Phạm Ý Nhi cho biết, để chuẩn bị cho triển khai kỹ thuật nội soi can thiệp tim mạch, bệnh viện đã được thành phố đầu tư máy chụp DSA và các trang thiết bị cần thiết cho việc thực hiện kỹ thuật. Đầu năm 2011, Bệnh viện đã cử kíp bác sĩ và kỹ thuật viên đi học tại Viện Tim mạch Quốc gia đào tạo kỹ thuật này để về áp dụng tại bệnh viện và đã được sự giúp đỡ tận tình của các Giáo sư bác sĩ Viện Tim mạch nên đã làm chủ được kỹ thuật trong thời gian ngắn nhất.

Như vậy, BV đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện đa khoa đầu tiên của Hà Nội triển khai và thực hiện thành công kỹ thuật nội soi can thiệp tim mạch, sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải của Viện Tim mạch quốc gia, Bệnh viện Tim Hà Nội...

Theo dantri.com.vn

Bình luận