Không phải cứ run tay chân là bị bệnh Parkinson - mà thực tế, ngoài Parkinson thì còn rất nhiều nguyên nhân khác gây run như: run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến…. Cũng không phải bệnh run chỉ gặp ở người già, mà có rất nhiều người trẻ mà cuộc sống và công việc của họ bị đảo lộn vì bệnh run gây ra….Những câu chuyện về bệnh run có rất nhiều, những boăn khoăn về bệnh run cũng rất lớn.

Với mong muốn mang lại cho người bệnh những thông tin toàn diện và đầy đủ nhất về chứng bệnh run, tháng 5/2019, chúng tôi đã mời chuyên gia thần kinh học GS.TS Nguyễn Văn Thông - GS. TS Nguyễn Văn Thông - Phó chủ tịch Hội Thần kinh Việt Nam, Nguyên chủ nhiệm bộ môn Thần Kinh Viện Nghiên cứu Y dược lâm sàng 108 tới tham gia buổi tư vấn với chủ đề: Những nguyên nhân gây run chân tay và phương pháp điều trị.

 Những nguyên nhân gây run chân tay và phương pháp điều trị.

Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm điều trị của một chuyên gia hàng đầu về thần kinh học tại Việt Nam, GS.TS Nguyễn Văn Thông đã có những câu trả lời đầy đủ, rõ ràng cho các vấn đề: Ở người trẻ và người già nguyên nhân gây run có giống nhau hay không; nguyên nhân nào khiến người bệnh bị run tay chân; Bệnh run vô căn chiếm tới gần 60% các nguyên nhân; Tim đập nhanh, tay chân run, hồi hộp khi đứng trước đám đông là bệnh gì?

Không chỉ đề cập tới các nguyên nhân, GS còn chia sẻ rất kỹ về những phương pháp điều trị đang được áp dụng tại Việt Nam, những địa chỉ khám uy tín ở miền Nam và miền Bắc.

Người bệnh run cũng tìm thấy cho mình câu trả lời về chế độ dinh dưỡng, luyện tập tốt nhất để có thể kiểm soát bệnh run như: tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất từ các loại rau màu xanh sẫm, bắt buộc cần loại bỏ những chất kích thích làm tăng nặng tình trạng run ví dụ cà phê, thuốc lá, và nhất là đối với người cao tuổi, khi các cơ quan trong cơ thể đã bị lão hóa, thoái hóa một phần thì nên ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, nên chế biến món ăn dưới dạng tinh nhuyễn để dễ tiêu hóa.

Cảm ơn GS về những thông tin quan trọng, thiết thực cho người bệnh run không phải ai cũng biết. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ góp một phần sức nhỏ để mang tới những giá trị hữu ích tới cộng đồng người bệnh run tay chân tại Việt Nam!.

Mời quý độc giả xem thêm chi tiết nội dung tư vấn của chuyên gia TẠI ĐÂY!

Bình luận