Tôi đo đường huyết lúc đói bằng máy đo đường huyết tự động được kết quả 7.6 mmol/l thì đã mắc tiểu đường chưa? Bác sỹ có cho thuốc uống nhưng nếu uống thuốc mà đường huyết về bình thường rồi thì có cần uống tiếp không?

Chào bạn

Trường hợp của bạn, bạn đã mắc tiểu đường và kết quả đo đường huyết lúc đói cũng thể hiện điều đó (7,6 mmol/l cao hơn giới hạn chẩn đoán 7 mmol/l). Để giảm đường huyết, bạn cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Nếu sau khi uống thuốc, đường huyết về bình thường, bạn cần tiếp tục duy trì và kiểm tra thêm chỉ số HbA1c để đánh giá chính xác hơn quá trình kiểm soát đường huyết trong 2 – 3 tháng vừa qua. Một số trường hợp, đường huyết lúc đói < 6.5 mmol/l và HbA1c < 6 % trong nhiều tháng, bác sĩ có thể cân nhắc giảm liều thuốc Tây cho bạn.

Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn nên kiểm soát chế độ ăn và tập luyện (chia nhỏ bữa ăn, ăn giảm tinh bột, dầu mỡ, tăng cường rau xanh, thể dục 30 phút/ngày…). Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ các thảo dược lá Xoài, Quế chi, lá Neem, Mướp đắng… để giảm và ổn định đường huyết hiệu quả hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận