Mẹ tôi bị tiểu đường 14 năm, 1 tháng nay mắt trái chảy nước mắt nhiều, đau rát, đo đáy mắt chỉ 20/100. Liệu mẹ có bị mờ nốt mắt còn lại không? Mẹ tôi đã đi khám ở BV Mắt Trung ương 3, được cho thuốc nhỏ mắt và thuốc uống nhưng không đỡ.

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Xin gửi đến bạn giải đáp của ThS. BS Nguyễn Huy Cường - Nguyên phó trưởng khoa Đái tháo đường, BV Nội tiết Trung Ương như sau:

“Tiểu đường khoảng thời gian 14 năm thì rất nhiều bệnh nhân đã có biến chứng về mắt. Nguyên nhân là do đường huyết lâu ngày làm tổn thương lên vùng đáy mắt, gây xuất huyết. Nếu tổn thương mạch máu sâu vào vùng hoàng điểm thì dẫn đến mất thị lực nhanh chóng.

Hiện tại bác mới chỉ bị mờ một bên mắt, nhưng điều đó không đồng nghĩa là bên còn lại không bị tổn thương. Do đó, ở đây chúng ta cần phải khám và chăm sóc bởi hai bác sĩ: bác sĩ nội tiết và bác sĩ nhãn khoa với các mục tiêu:

  • Cân bằng đường huyết thật tốt để biến chứng không tiếp tục diễn tiến nặng thêm.

  • Khám đáy mắt để đánh giá mức độ tổn thương của mắt, sử dụng thuốc hoặc điều trị laze, tiêm thuốc ức chế sự tăng sinh mạch máu.”

Điều trị tốt người bệnh hoàn toàn có thể ngăn chặn sự tổn thương trên mắt còn lại. Bên cạnh đó, bổ sung các giải pháp từ thảo dược, đặc biệt là các loại tác dụng tốt trong việc bảo vệ tính toàn vẹn của mạch máu và dây thần kinh tại mắt để hỗ trợ cải thiện thị lực, ổn định đường huyết để không làm biến chứng nặng thêm. Để có được các lợi ích đó, chuyên gia đề cao sự phối hợp của 4 loại Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn. Bạn có thể lựa chọn giải pháp từ 4 thảo dược này, kết hợp với chế độ sinh hoạt và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Mọi vấn đề cần tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng liên hệ theo số:

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận

  • Thanh tam
    Thanh tam - Gửi lúc 18:33 18/04/2023
    Hỏi về ngứa da cho người tiểu đường
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn. Bệnh lý tiểu đường thường gây khô da, ngứa da do có nhiều nguyên nhân khác nhau như tổn thương mạch máu, dị ứng thuốc, vi khuẩn, nhiễm nấm...Để khắc phục và cải thiện tình trạng này bạn nên giữ ẩm da, mặc các loại quần áo it kích ứng, hạn chế căng thẳng, chất kích thích, rượu bia. Ngoài ra bạn tham khảo sử dụng TPBVSK Hộ Tạng Đường nhé. Chúc bạn sức khỏe.