Tôi muốn nhờ chuyên gia giải đáp giúp vấn đề này. Chuyện là tôi có đọc được thông tin là sỏi túi mật chỉ nguy hiểm khi gây biến chứng. Vậy nếu hiện sức khoẻ tôi vẫn tốt, ăn uống bình thường cũng không thấy đau bụng, nôn sốt gì cả thì sỏi túi mật 10mm có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Trường hợp sức khoẻ của bạn vẫn tốt, ăn uống bình thường, sỏi cũng chưa gây triệu chứng như đau bụng, đầy trướng, nôn sốt thì sỏi túi mật 10mm vẫn chưa nguy hiểm. Bởi thông thường, mức độ nguy hiểm của sỏi túi mật được xác định cụ thể khi sỏi đã gây triệu chứng thường xuyên và biến chứng nghiêm trọng. 

Hiện tại, sỏi túi mật 10mm chưa phải kích thước quá lớn và nếu bác sĩ chưa chỉ định điều trị thì bạn nên sớm điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện thật khoa học và phù hợp với người bệnh sỏi túi mật.

Trước hết, bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa chất xơ hoà tan trong rau xanh hay các loại quả mọng. Các thực phẩm này sẽ giúp làm chậm hấp thu cholesterol, ngăn sỏi mật tăng kích thước. Đồng thời, bạn cũng nên cắt giảm bớt các thực phẩm giàu chất béo như thịt bò, thịt mỡ, da và nội tạng động vật để tránh gặp phải tình trạng đau quặn bụng, đầy trướng, chậm tiêu… sau bữa ăn.

Tiếp theo, bạn nên duy trì thói quen tập luyện thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày, không nghỉ quá 2 ngày liên tiếp. Thói quen này sẽ giúp cải thiện đáng kể vận động đường mật, hỗ trợ quá trình bào mòn và tống đẩy sỏi thuận lợi hơn.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm một số thảo dược chuyên biệt cho người bệnh sỏi mật như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Sự kết hợp của 8 thảo dược quý này đã có nghiên cứu chứng thực tác dụng hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật, ngăn sỏi tái phát sau điều trị.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận