Mình đi siêu âm ổ bụng thấy sỏi mật kích thước 15mm, không đau, không vàng da. Mình muốn hỏi trường hợp của mình thì sỏi mật 15mm có nguy hiểm không, mình nên xử lý thế nào cho tốt?

Chào bạn,

Sỏi mật 15mm có nguy hiểm không phụ thuộc vào triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra. Trường hợp của bạn thì sỏi chưa gây đau hay hay vàng da, sức khỏe vẫn ổn định thì chưa nguy hiểm. Cách xử lý tốt nhất lúc này sẽ là cân đối lại chế độ ăn và lối sống phù hợp với người bệnh sỏi mật và có thể tham khảo sử dụng thêm một số giải pháp hỗ trợ từ thảo dược.

Về chế độ ăn, lối sống, bạn cần hạn chế các thực phẩm giàu chất béo và các món chế biến nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, kết hợp thể dục mỗi ngày, Điều này mặc dù không giúp làm tan viên sỏi nhưng sẽ ngăn sỏi tăng kích thước và gây ra những triệu chứng khó chịu cho bạn.

Về giải pháp hỗ trợ điều trị sỏi mật từ thảo dược, bạn có thể tham khảo sử dụng bài thuốc 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo

Sự kết hợp của 8 thảo dược này tạo ra tác động toàn diện trên hệ thống gan mật gồm lợi mật, tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm. Từ đó giúp làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, ngăn sỏi gây biến chứng và giảm nguy cơ phải mổ cho người bệnh. 

Cho đến nay, bài thuốc 8 thảo dược kể trên vẫn là đại diện duy nhất từ Đông y đã có nghiên cứu hiệu quả trên người bệnh sỏi mật, nhận được đánh giá cao từ chuyên gia. 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi “Sỏi mật 15mm có nguy hiểm không”. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận