Tôi có sỏi kích thước 8mm, chưa thấy triệu chứng gì thì sỏi mật 8mm có nguy hiểm không?

Chào bạn, 

Sỏi mật 8mm có nguy hiểm không phụ thuộc vào triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra. 

Trường hợp của bạn sỏi chưa gây triệu chứng gì thì vẫn chưa nguy hiểm. Tuy nhiên, theo thời gian, sỏi vẫn có thể tăng kích thước và gây biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật. Vì thế, sớm áp dụng các giải pháp điều trị sỏi mật không phẫu thuật chính là phương án phù hợp nhất với bạn lúc này.

Việc đầu tiên bạn cần làm ngay lúc này là thay đổi lại chế độ ăn và sinh hoạt khoa học, phù hợp với người bị sỏi mật. Điều này tuy không giúp làm tan sỏi nhưng lại ngăn sỏi tăng kích thước và gây triệu chứng khó chịu. 

Cụ thể, bạn nên cắt giảm các món chiên xào rán và thay bằng món luộc hấp ít dầu mỡ, hạn chế các thực phẩm giàu chất béo động vật như da và nội tạng, thịt mỡ, thịt bò, lòng đỏ trứng và thay bằng dầu thực vật. Đồng thời, đừng quên duy trì một lối sống khoa học, ngủ nghỉ đúng giờ, ngủ đủ giấc cũng như tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày, tránh xa chất kích thích gây hại cho chức năng gan như rượu bia, thuốc lá...

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý chuyên biệt cho người sỏi mật gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Với tác động toàn diện trên hệ thống gan mật như tăng sản xuất dịch mật và tăng vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm, bài thuốc này vừa giúp làm tan sỏi mật dần dần, vừa ngăn biến chứng do sỏi gây ra, tránh người bệnh phải phẫu thuật sỏi mật. 

Tốt nhất, bạn nên duy trì bài thuốc này theo liệu trình tối thiểu từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả như mong muốn. Đây là kinh nghiệm rút ra từ thực tế những người bệnh sỏi mật đã từng dùng bài thuốc này.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi “Sỏi mật 8mm có nguy hiểm không”. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận