Mình bị tiểu đường mà uống thuốc bác sĩ cho uống mà người vẫn cứ mệt mỏi buồn nôn là sao, mình có phải đi bác sĩ không?

Chào bạn,

Các triệu chứng mà bạn gặp phải có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân:

Mệt mỏi, buồn nôn do tác dụng phụ của thuốc tiểu đường.

Một số thuốc tiểu đường có thể gây rối loạn tiêu hóa khiến người bệnh mệt mỏi, buồn nôn. Tuy nhiên, hiện tượng này thường hết sau một thời gian sử dụng. Nếu bạn đang dùng metformin, bạn có thể uống thuốc này trong bữa ăn để hạn chế tác dụng phụ trên đường tiêu hóa.

Mệt mỏi, buồn nôn do đường huyết chưa được kiểm soát tốt.

Đường huyết cao cũng là một nguyên nhân gây ra các triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn. Bạn thử đo lại đường huyết lúc đói hoặc sau ăn 2 giờ. Nếu các chỉ số này trên 7 mmol/l với đường huyết lúc đói và trên 10 mmol/l với đường huyết sau ăn, bạn cần xem xét lại chế độ ăn, tập luyện và dùng thuốc.

Một chế độ ăn khoa học (ăn hạn chế thực phẩm có chứa đường, sữa có đường, bánh kẹo, hoa quả ngọt; ăn tăng cường rau xanh để bổ sung chất xơ; chia nhỏ bữa ăn trong ngày), tăng cường luyện tập và dùng thuốc theo chỉ định sẽ giúp bạn giảm đường huyết.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc kết hợp thêm sản phẩm từ Tinh chất lá Xoài mỗi ngày 4 viên/2 lần. Nhiều chuyên gia nội tiết và người bệnh tiểu đường đánh giá cao về tác dụng hỗ trợ giảm đường huyết của loại lá này.

Nếu các giải pháp trên không hiệu quả, bạn nên tái khám tại bệnh viện để làm thêm xét nghiệm, từ đó tìm ra nguyên nhân chính xác và có cách điều trị phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận