Tôi bị tiểu đường đã 2 năm nay tôi vẫn thường uống lá ổi non chế với và là mật gấu bây giờ thêm lá xoài được không chuyên gia.

Chào bạn,

Tùy thuộc vào mức đường huyết của bạn hiện tại mà bạn có thể sử dụng thêm lá xoài hoặc không. Tuy nhiên hiện nay chúng tôi chưa rõ mức đường huyết của bạn là bao nhiêu để có thể hướng dẫn bạn cụ thể hơn.

Cả lá xoài, mật gấu, lá ổi đều có khả năng làm hạ đường huyết, do đó, nếu sử dụng quá liều có thể dẫn tới hạ đường huyết quá mức cũng rất nguy hiểm. Khi sử dụng, bạn nên theo dõi lượng đường máu thường xuyên. Nếu có biểu hiện hạ đường huyết như vã mồ hôi, tay chân run rẩy, choáng váng... thì bạn nên giảm số lần sử dụng hoặc giảm lượng lá xoài xuống.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận

  • Hứa Văn bách
    Hứa Văn bách - Gửi lúc 10:25 11/05/2023
    Tôi bị tiểu đường được 3 năm đường huyết tôi ở mức 7 đến 8 chấm tôi nên dừng nước lã ổi lá xoài lá mật gấu có được ko và lượng dùng bao nhiêu là tốt
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn! Nước lá ổi, lá xoài, lá mật gấu...là các phương pháp dân gian chưa có nghiên cứu về tác dụng khi phối hợp với nhau. Đồng thời nếu bạn mua về sử dụng với dạng sắc uống thì hàm lương hoạt chất không nhiều và vẫn có tạp chất vì vậy sẽ không đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm có thành phần từ tinh chất lá xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người tiểu đường.
      Chúc bạn sức khỏe!