Dạ cho tôi hỏi là tôi bị tiểu đường, tôi vừa đo là 170mg/dl có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không, có cần nên giảm thiểu gì không?

Chào bạn,

Bạn đã mắc bệnh tiểu đường, thì có nghĩa là bạn sẽ có nguy cơ đối diện với những biến chứng xấu do căn bệnh này gây ra trên tim, mắt, thận, thần kinh… Nhẹ thì là tình trạng khô ngứa da, tê bì, châm chích, nặng hơn có thể khiến đau bắp thịt, mắt mờ, đoạn chi, suy thận, nhồi máu cơ tim… Tuy nhiên, không phải ai mắc bệnh tiểu đường cũng đều bị biến chứng. Nếu bạn kiểm soát tốt bệnh thông qua việc tuân thủ dùng thuốc theo đơn, chế độ ăn có kiểm soát và luyện tập thể dục thường xuyên thì sẽ giúp ngăn chặn biến chứng tiểu đường, giúp sống lâu, sống khỏe với căn bệnh này.

Về mức đường huyết 170mg/dl cũng là khá cao, tuy nhiên còn tùy thuộc vào thời gian mắc bệnh. Nếu bạn mới mắc tiểu đường, đường huyết tốt nhất nên dưới 126md/dl, nếu bạn đã bị tiểu đường lâu năm hoặc mắc thêm bệnh thận, tim mạch thì mức đường huyết sẽ cần cao hơn.

Ngoài ra, để đánh giá về nguy cơ biến chứng và hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường, chỉ mình đường huyết lúc đói là chưa đủ, bạn nên kiểm tra thêm cả đường huyết sau ăn và giá trị HbA1c.

Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ rất bổ ích khi bạn chung sống với bệnh tiểu đường tuýp 2:

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2532-7-bien-phap-on-dinh-duong-huyet-don-gian-hieu-qua-dang-kinh-ngac.html

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2635-6-cach-chua-tieu-duong-khong-dung-thuoc-tot-nhat.html

Chúc bạn sức khỏe!

 

Bình luận