Mình bị tê ngón chân và lượng đường lúc lên hơn 8 phẩy, lúc 7 phẩy. Tôi vẫn đang dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Xin hỏi tôi nên làm gì để ổn định đường huyết và hết tê ngón chân.

Chào bạn,

Chúng tôi xin được giải đáp lần lượt các thắc mắc của bạn như sau.

Cách ổn định đường huyết

Mức đường huyết của bạn hiện nay chưa ổn định, có thể do nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn như bạn có thường xuyên lo lắng, căng thẳng, mất ngủ, bạn có mắc bệnh mạn tính nào khác, bạn có dùng thuốc theo hướng dẫn, chế độ ăn uống, luyện tập của bạn ra sao.

Bạn cần rà soát lại các nguyên nhân này, sau đó ngồi cùng bác sĩ để tìm ra hướng khắc phục. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng mà nên kiểm tra thêm chỉ số HbA1c để đánh giá đáp ứng điều trị. Bởi lẽ chỉ số đường huyết là giá trị thay đổi phụ thuộc vào thời gian đo, nên khó cho bạn cái nhìn tổng quan về quá trình điều trị. Trong khi đó HbA1c thường sẽ cho biết quá khứ chỉ số đường huyết trong vòng 3 tháng trước đó, nên giúp bạn đánh giá khách quan hơn.

Nếu chỉ số HbA1c của bạn mà cao, nghĩa là bạn điều trị bệnh tiểu đường chưa hiệu quả. Khi đó ngoài việc cần sớm điều chỉnh lại, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm các thực phẩm hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết, chẳng hạn như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex.

Hướng dẫn cách chăm sóc bàn chân và điều trị tê ngón chân

Việc bạn bị tê ngón chân, thường là do biến chứng của bệnh tiểu đường, cụ thể là biến chứng bàn chân hoặc do lưu lượng máu về chân không đủ hoặc do thiếu các khoáng chất như canxi, magie… Để biết là do nguyên nhân gì, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra cẩn thận.

Bạn cũng cần lưu ý, hàng ngày nên vệ sinh bàn chân sạch sẽ, đồng thời nhìn kỹ xem có bị vết chai, vết thương ở đâu không để sớm điều trị. Không nên đi các loại dép xỏ ngón, vì có thể khiến kẽ ngón chân bị tổn thương, tạo điều kiện cho biến chứng nhiễm trùng.

Hàng ngày bạn nên masage chân nhẹ nhàng, có thể là hàng tốt trước khi đi ngủ. Nên sử dụng các loại kem dưỡng da, tránh bôi vào vùng kẽ ngón vì dễ bị ẩm ướt.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi. Nếu có vấn đề gì cần giải đáp, bạn có thể tiếp tục phản hồi để các chuyên gia trả lời giúp bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận