Tôi bị tiểu đường có thể ăn cua được không? Nếu ăn được thì khi ăn có cần lưu ý gì?

Chào bạn

Cũng như cá, tôm, cua là một loại hải sản tốt mà người tiểu đường có thể ăn được. Loại hải sản này chứa ít calo, giàu protein, đặc biệt là omega - 3 và vitamin A. Những chất này rất tốt cho mắt và sức khỏe tim mạch của người bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, khi ăn cua, người bệnh tiểu đường cũng cần lưu ý các điều sau đây:

- Hạn chế chế biến cua với nhiều đường, dầu mỡ, bơ, phô mai. Bởi vì đây là những thực phẩm, gia vị có chứa lượng đường hoặc cholesterol rất cao. Nếu chế biến cùng cua, vô tình sẽ làm mất lợi ích của loại hải sản này. Chưa kể đến còn dễ làm tăng cân, từ đó gián tiếp gây tăng kháng insulin ảnh hưởng xấu đến đường huyết.

- Không nên ăn quá nhiều cua mà nên ăn đa dạng, kết hợp với nhiều thực phẩm tốt khác như rau củ quả, các loại cá… Điều này sẽ đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các nhóm chất, vitamin thiết yếu trong khi đường huyết vẫn được giữ ở mức an toàn.

Danh sách các thực phẩm tốt cho người tiểu đường, bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2758-10-thuc-pham-ha-duong-huyet-tot-nhat-cho-nguoi-tieu-duong.html

Ngoài ra, bạn đừng quên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, thăm khám định kỳ, tập thể dục thường xuyên, có thể kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ để ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng tốt hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận