Tôi mới phát hiện bị tiểu đường cách đây không lâu, vẫn đang dùng thuốc. Tôi đọc trên mạng thấy nói khoai lang tốt cho người tiểu đường nhưng tại sao đường huyết của tôi lại tăng? Vậy người tiểu đường có nên ăn khoai lang không?

Chào bạn,

Mặc dù khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng đường huyết quá mức hay tăng cân, do khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Như vậy, khoai lang không chỉ tốt cho người tiểu đường mà còn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và an toàn.

Người tiểu đường hoàn toàn có thể ăn khoai lang

Như để đề cập ở trên, khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nên không làm tăng đường huyết quá mức, ngoài ra khoai lang còn chứa đạm, khoáng chất và rất nhiều chất xơ. Tuy nhiên, thứ gì sử dụng nhiều quá đều không có lợi, khoai lang cũng vậy, ăn khoai với lượng vừa phải, kết hợp với các loại thực phẩm khác trong bữa ăn thì có lợi cho bệnh tiểu đường, ngược lại nếu ăn quá nhiều có thể gây tăng đường huyết.

Đặc biệt, cách chế biến cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chỉ số đường huyết khi ăn khoai lang. Vì vậy, người bệnh tiểu đường chỉ nên ăn khoai lang chiên, khoai lang nướng, hạn chế ăn khoai lang luộc vì khoai lang luộc cũng gây tăng đường huyết.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Bình luận