Nguyễn Văn Tĩnh - 52T (Vũ Thư - Thái Bình): Chào bác sĩ, cho tôi hỏi thành phần Chi tử trong TPCN Kim Đởm Khang có tác dụng gì đối với chức năng gan mật?
Chào bạn,
Theo y học cổ truyền, Chi tử là vị thuốc có vị đắng, tính hàn, quy vào các kinh tam tiêu, tâm, phế, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, lợi đởm, thường được dùng phối hợp với nhân trần để chữa viêm gan, vàng da, vàng mắt.
Theo nghiên cứu dược lý hiện đại, các hoạt chất trong Chi tử có tác dụng tăng tiết dịch mật, tăng cường vận động và lưu thông đường mật, ức chế sự gia tăng Bilirubin trong máu, giảm Cholesterol máu. Hoạt chất Genipin chiết xuất từ Chi tử có tác dụng làm gia tăng hàm lượng glutathione trong gan (một chất bảo vệ gan quan trọng), làm giảm đáng kể sự gia tăng men gan và quá trình peroxy hóa lipid tại gan. Ngoài ra, Chi tử còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau.
Trong TPCN Kim Đởm Khang, Chi tử sẽ được phối hợp với nhiều thành phần khác giúp tăng cường sức khỏe gan mật, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi mật, viêm túi mật, viêm đường dẫn mật, suy giảm chức năng gan.
Thân!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận