Tôi đi khám sức khỏe tổng quát, bác sĩ phát hiện có 1 viên sỏi mật kích thước 10mm, tuy nhiên tôi không bị đau đớn gì. Xin hỏi trường hợp của tôi có cần điều trị không?

Chào bạn,

Sỏi mật nếu kích thước không quá lớn và không gây bất kỳ triệu chứng/biến chứng gì thì chưa cần thiết phải sử dụng thuốc hóa dược làm tan sỏi hoặc phẫu thuật/can thiệp lấy sỏi. Nhưng bạn vẫn nên theo dõi và thăm khám sức khỏe thường xuyên phòng bệnh tiến triển nặng hơn. Bởi vì sỏi trong đường mật có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm túi mật, viêm đường mật, viêm gan, xơ gan…

Mục tiêu ưu tiên khi điều trị sỏi mật thường sẽ tập trung vào các yếu tố ngăn ngừa sỏi tăng kích thước và hạn chế các triệu chứng bệnh. Kiểm soát tốt được 2 điều này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chung sống hòa bình với sỏi. Để làm được 2 điều này, trước hết bạn nên lưu ý lại chế độ ăn uống, sử dụng thực phẩm/thức ăn có lợi cho gan mật, hạn chế thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ và thực phẩm nhiều cholesterol. Ngoài ra, để tăng cường chức năng gan mật, hỗ trợ điều trị sỏi mật, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm Tpcn Kim Đởm Khang và tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận