Mình có tìm hiểu về bệnh sỏi mật thì thấy chỗ nói là hạn chế uống cà phê, chỗ lại nói uống cà phê tốt cho người bệnh sỏi mật. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp vì em đang bị sỏi mật 21mm và dùng TPBVSK Kim Đởm Khang thì có nên uống cà phê không?

Chào bạn,

Nhiều nghiên cứu chính thống cho kết quả sử dụng cà phê giúp ngăn ngừa sỏi mật. Cụ thể, uống 1 cốc cà phê/ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật xuống 3%. Còn uống 6 cốc/ngày có thể giảm đến 23% nguy cơ mắc sỏi mật so với những người không uống.

Hiệu quả này là do thành phần như caffeine và methylxanthine trong cà phê được giải phóng vào dịch mật, giúp kích thích sản sinh các acid mật. Từ đó ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong dịch mật - nguyên nhân chính gây hình thành sỏi mật.

Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại khiến bạn cảm thấy lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh… gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là bạn đang bị sỏi mật 21mm kích thước khá lớn thì nên không nên dùng quá 3-4 cốc/ ngày.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn yên tâm là sử dụng cà phê với liều lượng phù hợp không ảnh hưởng đến hiệu quả của TPBVSK Kim Đởm Khang. Bạn nên tiếp tục sử dụng sản phẩm theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất là 4 viên/ ngày chia làm 2 lần trong tối thiểu 6 tháng. Cứ 3 tháng/ lần, bạn nhớ đi tái khám tại cơ sở y tế uy tín để theo dõi cụ thể tình trạng viên sỏi.

Cảm ơn bạn đã tin dùng TPBVSK Kim Đởm Khang và chúc bạn nhiều sức khỏe, việc điều trị sớm đạt như mong muốn.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận