Tôi đi khám sức khỏe thấy có sỏi 4mm. Không biết sỏi mật 4mm có nguy hiểm không thưa chuyên gia? Nhờ tư vấn giúp tôi.

Chào bạn,

Sỏi mật 4mm có nguy hiểm không phụ thuộc vào triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra. 

Trường hợp của bạn chỉ vô tình phát hiện ra sỏi, chưa có triệu chứng khó chịu hay biến chứng như viêm túi mật, viêm đường mật thì vẫn chưa nguy hiểm. Sỏi mật 4mm cũng là kích thước nhỏ nên bạn có thể điều trị tại nhà kết hợp với tái khám sức khỏe định kỳ 3 tháng/ lần để theo dõi cụ thể tình trạng viên sỏi.

Để điều trị tại nhà, việc xây dựng một chế độ ăn khoa học với người bệnh sỏi mật là hết sức cần thiết. Điều này sẽ ngăn sỏi tăng kích thước và gây triệu chứng khó chịu trên tiêu hóa. Bạn có thể không cần kiêng khem quá khắc nghiệt nhưng vẫn cần cắt giảm các thực phẩm giàu chất béo động vật (lòng đỏ trứng, da và nội tạng động vật, thịt bò, thịt mỡ…), hạn chế chế biến rán, chiên, xào. Đồng thời, hãy ăn nhiều rau xanh và hoa quả giàu chất xơ, luyện tập thể dục thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

Bạn có thể tham khảo bài thuốc từ 8 thảo dược quý tốt cho bệnh sỏi mật Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Bài thuốc này đã có nghiên cứu cho thấy tác dụng làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, ngăn biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật nên người bệnh cũng có thể tránh được phẫu thuật.

Thực tế đã có nhiều người bệnh áp dụng một chế độ ăn khoa học và bài thuốc 8 thảo dược trên cho hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt. Vì thế, bạn nên cân nhắc tham khảo để áp dụng sớm nếu thấy phù hợp.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi “Sỏi mật 4mm có nguy hiểm không”. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận