Tôi năm nay 38 tuổi, là nam, bị hội chứng tiền kích thích Wolff Parkinson White thì nên làm gì để giảm bệnh? Tôi đã đi khám và đang uống thuốc được 1 tháng nhưng chưa thấy đỡ mấy.

Hội chứng WPW hay còn gọi là hội chứng Wolff-Parkinson-White, hội chứng tiền kích thích, là một dạng rối loạn nhịp tim có tính di truyền, kích thích tim đập nhanh bất thường như rung nhĩ, cuồng nhĩ, rung thất do trong tim xuất hiện 1 đường dẫn truyền điện phụ, khác với đường truyền bình thường làm tim đập rất nhanh, kèm theo triệu chứng đánh trống ngực, đau ngực, tức ngực, chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, khó thở… Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể phương pháp điều trị và những điều bạn cần lưu ý khi mắc bệnh này như sau:

Các phương pháp điều trị hội chứng tiền kích thích

Điều trị hội chứng WPW bao gồm điều trị cắt cơn loạn nhịp và điều trị triệt căn tân gốc. Các phương pháp đang được áp dụng là:

- Thay đổi lối sống

- Dùng thuốc chống loạn nhịp tim

- Sốc điện nếu có rung thất

Đốt các đường dẫn truyền phụ bằng sóng radio (đốt điện tim)

- Phẫu thuật

Không rõ bạn có triệu chứng gì đó nên mới đi khám hay tình cờ đi khám sức khỏe phát hiện ra mình mắc hội chứng WPW. Vì nếu bạn bị hội chứng WPW trên điện tim nhưng không có những cơn loạn nhịp thì không cần uống thuốc nhưng cần phải khám, theo dõi và tư vấn bởi các thầy thuốc chuyên khoa Tim mạch định kỳ 3-6 tháng 1 lần. Còn nếu bạn có triệu chứng như tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở thì cần dùng thuốc, thay đổi lối sống và đốt điện tim nếu các phương pháp đó không hiệu quả. Khi đã được đốt hoặc cắt các đường dẫn truyền phụ, hội chứng WPW coi như đã được điều trị triệt căn.

Thay đổi lối sống để giảm bớt triệu chứng khi bị hội chứng tiền kích thích

Bên cạnh dùng thuốc, đốt điện tim thì lối sống lành mạnh là điều không thể thiếu, quyết định đến 1 phần hiệu quả điều trị. Bạn cần tránh những chất kích thích kích hoạt cơn tim đập nhanh như: rượu, cà phê, trà xanh, thuốc lá, bia...Tập thể dục nhẹ nhàng để tránh nhịp tim tăng lên đột ngột như đi dạo, tập yoga, thái cực quyền kết hợp với ăn nhiều rau (cải bắp, hành tây, rau cải bó xôi..), cam, việt quất, óc chó, bơ…Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm có chứa Khổ sâm để ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực và mệt mỏi do tim đập nhanh nhưng khả năng bơm máu kém gây ra.

Xem thêm:

Những điều cần biết về hội chứng Wolff-Parkinson-White

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận