Chào chuyên gia! Tôi năm nay 20 tuổi, cách đây khoảng 3 năm tôi thấy tay trái mình hơi run và càng ngày càng nặng. Giữa năm 2014 tôi có xuống khoa thần kinh khám và chụp MRI, được kết luận rằng tôi bị teo bán cầu tiểu não và nhộng thuỳ tiểu não. Tôi được uống thuốc nhưng không khả quan. Từ đầu năm 2015 đến giờ bệnh càng tiến triển nặng hơn biểu hiện là run đầu. Tôi muốn được tư vấn và tìm biện pháp điều trị để sớm có thể bình phục được. Tôi xin cảm ơn!
Chào bạn,
Teo bán cầu tiểu não và nhộng thùy tiểu não là hai hội chứng tiểu não hay gặp. Thông thường bệnh khởi phát muộn và tiến triển chậm, hay gặp hơn ở nam độ khoảng 50 tuổi. Bệnh có tính di truyền và vẫn chưa rõ nguyên nhân sinh bệnh. Có lẽ do đó, hội chứng tiểu não vẫn chưa có cách trị dứt điểm. Để hiểu hơn bạn có thể đọc thông tin trong bài viết:
http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/673-hoi-chung-tieu-nao-va-nhung-dieu-can-biet.html
Tùy vào tình trạng và giai đoạn của bệnh mà các bác sĩ sẽ có chỉ định thuốc men, hướng điều trị khác nhau. Điều bạn nên làm lúc này là cố giữ tinh thần thoải mái, lạc quan và tuyệt đối tuân theo chỉ định thuốc men của bác sĩ. Nếu thật sự bệnh đang tiến triển nặng hơn dù bạn đã dùng thuốc đúng liều, trong lần tái khám tới đây, bạn nên trao đổi với bác sĩ để có thể thay thuốc phù hợp hơn cho bạn.
Ngoài thuốc men điều trị, bạn nên chủ động chăm sóc bản thân bằng cách ăn uống khoa học và vận động thường xuyên. Hạn chế dùng chất kích thích (rượu bia, thuốc lá, trà, café), vì đây là những thứ gây hại cho hệ thần kinh và làm giảm khả năng hấp thụ vitamin B1. Đồng thời, bạn nên bổ sung thêm rau xanh, trái cây vào các bữa ăn nhằm tăng lượng vi chất cung cấp cho cơ thể.
Tuy không thể điều trị được hoàn toàn nhưng bạn có thể thử sử dụng các thảo dược như Thiên ma, Câu đằng cùng thuốc điều trị để giúp làm giảm triệu chứng run giật, cải thiện chức năng vận động.
Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe!
Thân.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận