Lê Thị Hòa: Em năm nay 18 tuổi, em nghe mẹ nói lúc nhỏ em có lần bị sốt cao tới mức co giật. Bây giờ lớn lên, cứu mỗi khi đứng trước đám đông là em lại run, người vã mồ hôi và rất hồi hộp, khó thở. Không biết có phải do sốt cao gây nên không? Em phải điều trị thế nào?

Chào bạn,

Dựa vào triệu chứng bạn mô tả, có khả năng nguyên nhân gây run của bạn là do rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật, nhưng cũng có thể là di chứng của tình trạng sốt cao co giật ngày nhỏ. Ở độ tuổi của bạn, hệ thần kinh đang trong quá trình phát triển hoàn thiện nên nó dễ dàng bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý, cụ thể là sự căng thẳng, lo lắng quá mức của bạn khi đứng trước đám đông. Vì vậy, trước mắt bạn cần tập luyện thư giãn tâm lý, điều tiết cảm xúc bằng cách hít sâu thở chậm mỗi ngày ít nhất 15 phút, hoặc ngồi thiền, yoga, đi bộ…

Để xác định chính xác nguyên nhân gây run, bạn nên sớm sắp xếp đi khám tại chuyên khoa thần kinh của bệnh viện có uy tín. Sau khi có kết quả xét nghiệm hoặc điện não đồ, bạn sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp phù hợp bởi các chuyên gia.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các giải pháp hỗ trợ điều trị giúp làm giảm run có chứa các hoạt chất sinh học thiên nhiên từ thảo dược được dùng nhiều trong y học cổ truyền như Thiên ma, Câu đằng. Bởi đây là 2 loại thảo dược được sử dụng từ lâu đời trong y học cổ truyền để trị run cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em.

Chúc bạn sớm khỏe và tự tin trong cuộc sống!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận