Phan Hùng - Hà Nội: Chào bác sĩ! Bố tôi năm nay 75 tuổi, mắc bệnh Parkinson cũng đã khá lâu rồi. Hiện nay vẫn đang sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ đều đặn. Gần đây bố tôi thường hay đãng trí, lúc nhớ, lúc quên, rồi có biểu hiện như người mộng du. Không biết bố tôi như vậy là do tuổi già hay do bệnh Parkinson? Tình trạng này của bố tôi phải điều trị như thế nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp. Tôi xin cảm ơn!
Chào bạn!
Theo tiến triển của bệnh Parkinson, các tế bào thần kinh sẽ dần bị thoái hóa, làm suy giảm chức năng não bộ và dẫn đến những triệu chứng như suy giảm trí nhớ, nhận thức, mộng du, ảo giác… Đồng thời, việc sử dụng thuốc điều trị Parkinson kéo dài nhiều năm cũng gây ra các tác dụng phụ lên hệ thần kinh và xuất hiện các triệu chứng như bố bạn đang gặp phải. Vì vậy, trước mắt, bạn nên đưa bố đi khám lại tại chuyên khoa thần kinh ở những bệnh viện uy tín để được đánh giá chính xác tình trạng bệnh. Từ đó, các bác sỹ sẽ có những điều chỉnh phù hợp về liều lượng hoặc loại thuốc sử dụng để cải thiện tình trạng mà bố bạn đang gặp phải.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cho bố sử dụng thêm thực phẩm chức năng để giúp hỗ trợ làm tăng cao hiệu quả trong điều trị, cải thiện các triệu chứng run, hạn chế tác dụng phụ của thuốc và làm chậm tiến trình của bệnh.Nhiều người bệnh hiện nay sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược rất hiệu quả.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!
Thân!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận