Tôi đang học đại học năm cuối ngành kỹ thuật. Khoảng gần 1 năm trở lại đây, tôi bỗng dưng bị run tay phải khiến nhiều lúc tôi cảm thấy rất khó chịu. Nhiều lúc căng thẳng như đi thi tôi bị run gây ra không ít trở ngại. Chuyên gia có thể tư vấn cho tôi cách nào để hết run được không ạ? Cám ơn nhiều.
Chào bạn,
Run chân tay ở người trẻ thường có hai nguyên nhân chính là run vô căn và run do rối loạn thần kinh thực vật. Dựa vào biểu hiện của bạn, nhiều khả năng là do chứng rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Bạn là sinh viên, thường xuyên phải đối mặt với những căng thẳng, stress, áp lực trong học tập vì thế, bệnh lại càng có cơ hội phát triển theo chiều hướng xấu.
Để điều trị chứng run tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tới thăm khám tại bác sĩ để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh vì run ở người trẻ tuổi cũng không thể loại trừ khả năng do các bệnh lý như cường giáp trạng, tổn thương vùng não hoặc run vô căn. Cùng với đó bạn nên áp dụng chế độ sinh hoạt điều độ, tránh lo lắng, căng thẳng, stress, áp lực trong công việc. Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu, bia; bạn nên ngủ đủ giấc và không thức quá khuya.
Để tăng cường hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn có thể tham khảo sử dụng sớm các loại thảo dược có tác dụng giúp giảm các chứng run chân tay, phục hồi khả năng vận động của cơ thể như Thiên ma, Câu đằng.  Nhiều bạn trẻ gặp phải tình trạng run chân tay giống bạn đã có thể kiểm soát được chứng run và tự tin làm mọi công việc hằng ngày.
Chúc bạn nhiều sức khỏe, học tập tốt!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận