Bố tôi bị bệnh liệt rung Parkinson 10 năm và đã mất, tôi lo lắng mình có nguy cơ bị vì thấy bệnh này có di truyền. Vậy làm cách nào để phòng ngừa bệnh này. Tôi năm nay cũng gần 50 tuổi rồi.

Chào bạn,

Bệnh Parkinson có tỷ lệ di truyền khoảng 15%, bố mẹ bị bệnh không có nghĩa con sẽ bị bệnh, vì vậy bạn đừng quá lo lắng. Để phòng tránh bệnh liệt rung Parkinson, trước tiên bạn cần áp dụng một lối sống thật khoa học, điều độ, tránh những căng thẳng, stress trong cuộc sống. Không nên sử dụng quá nhiều các hóa chất hoặc sử dụng các loại thực phẩm có thuốc trừ sâu, chất bảo quản, không nên sử dụng thực đơn quá dư thừa sắt, mangan, ăn nhiều rau xanh và bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Tập thể dục cũng là biện pháp ngăn ngừa bệnh Parkinson rất hiệu quả, các bài tập như thiền, yoga, hít sâu thở chậm, đi bộ nhẹ rất được các các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Một nguyên nhân nữa mà các chuyên gia cũng nghĩ tới là tác dụng phụ của các loại thuốc dẫn tới việc thoái hóa, tổn thương nhóm tế bào thần kinh, gây ra bệnh Parkinson. Vì vậy, với tất cả mọi người, cần hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc, cần tuân thủ tuyệt đối theo mọi chỉ định của bác sĩ, nếu có dấu hiệu nào bất thường cần báo lại ngay cho thầy thuốc để nhận được những chỉ định kịp thời. Không được tự ý sử dụng hoặc thay đổi liều dùng.

Các chuyên gia còn khuyến cáo, các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong một số loại thảo dược truyền thống như Thiên ma, Câu đằng cung cấp các hoạt chất sinh học tự nhiên đóng vai trò như tiền chất dinh dưỡng cho não bộ, giúp chống viêm, chống oxy hóa, làm chậm quá trình thoái hóa tế bào thần kinh, giúp an thần trấn tĩnh, giảm thiểu đáng kể nguy cơ đối mặt với bệnh liệt rung Parkinson.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách phòng ngừa bệnh liệt rung Parkinson:

http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/742-cach-phong-benh-parkinson.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận