Em được chẩn đoán là bị rối loạn tiền đình, uống một số loại thuốc nhưng vẫn không khỏi. Dạo gần đây em thấy triệu chứng có vẻ tăng lên bằng chứng là cảm giác đơ đơ đầu óc ko mất cân bằng khi tập trung hoặc hội hộp, run tay chân, giờ lại kèm theo run ở miệng răng cứ lập cập theo kiểu bị lạnh bây giờ càng ngày càng tăng. Xin hỏi em phải làm sao ạ? Em rất hoang mang.

Chào bạn,

Tiền đình là một bộ phận quan trọng hai bên hốc tai, rối loạn chức năng bộ phận này (rối loạn tiền đình) sẽ dẫn tới các triệu chứng như mất thăng bằng, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, run các cơ quan bộ phận trên cơ thể. Rối loạn tiền đình nguyên nhân chủ yếu là do máu không lên não đủ, dẫn tới sự rối loạn hoạt động của các tế bào thần kinh.

Để điều trị rối loạn tiền đình như của bạn, trước hết bạn không nên quá lo lắng, hoang mang, tránh những căng thẳng, hồi hộp bởi đó có thể là nguyên nhân khiến các triệu chứng của bạn trở nên trầm trọng. Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là các thực phẩm tốt cho não như cá, sữa tươi, các loại hạt, bí đỏ, … đi ngủ đúng giờ, đủ giấc, khi ngủ không nên nằm gối quá cao, sinh hoạt khoa học. Mỗi ngày bạn nên dành 30 – 45 phút để luyện tập các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, ngồi thiền, yoga, tập hít sâu thở chậm. Mỗi khi căng thẳng bạn có thể nghe một bản nhạc nhẹ, điều này sẽ giúp tinh thần bạn được thoải mái hơn. Nếu các triệu chứng không được cải thiện mà triệu chứng không thuyên giảm, bạn có thể tới khám ở chuyên khoa thần kinh của bệnh viện tuyến cao hơn để được chẩn đoán chính xác bệnh hiện tại và được chỉ định thuốc nếu cần thiết.  

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận