Tôi nay đã 43 tuổi, là nữ giới, bị run từ khi còn rất trẻ hiện nay tình trạng run đang có xu hướng nặng hơn. Bắt đầu run ở tay giờ đã xuống chân và run có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Xin chuyên gia tư vấn cách chữa trị.

Chào bạn,

Bạn đã bị từ nhỏ, thì khả năng cao đó là di chứng sau những tổn thương ở vùng não bộ, hoặc ở rất nhiều trường hợp bác sĩ không tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Não bộ là một cơ quan hoạt động vô cùng tinh vi và phức tạp. Khi có những rối loạn ảnh hưởng tới vùng hoạt động phát sinh ra các biểu hiện run rẩy không kiểm soát, nếu sớm được phát hiện và điều trị sẽ có hiệu quả cao hơn. Khi tuổi càng lớn, cộng với phụ nữ trải qua thời kỳ tiền mãn kinh, những rối loạn ấy ngày một nghiêm trọng hơn, dẫn tới tình trạng run tay chân nhiều hơn và khó được kiểm soát.

Hiện nay bạn nên lưu ý:

- Giải tỏa căng thẳng, không nên stress quá lâu, bởi lẽ điều đó sẽ khiến hệ thần kinh bị kích thích, gây tăng run. Bạn nên tập thể dục hàng ngày, nghe nhạc, đọc sách để giảm tải căng thẳng hàng ngày.

- Uống đủ nước để giúp cơ thể tăng đào thải độc tố.

- Chế độ ăn nên có nhiều rau xanh, chất xơ để bổ sung chất chống oxy hóa.

- Ngủ đủ 7 - 8 giờ/lần.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đến chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện lớn thăm khám để được điều trị phù hợp.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận