Tôi năm nay mới 18 tuổi nhưng cả 2 tay đều run. Thời gian đầu thì thi thoảng xảy ra và rất nhẹ về sau ngày càng nặng hơn. Theo như tôi biết thì có lẽ tôi bị di truyền từ bên ngoại vì bên ngoại ai cũng bị run tay. Nhiều lúc cầm tờ kiểm tra mà run dữ lắm luôn. Uống nước thì cảm tưởng sắp đổ hết nước. Tôi phải làm sao để khỏi?

Bạn thâm mến!

Bạn còn khá trẻ, chúng tôi hiểu rằng chứng run tay chân đã làm cho bạn gặp phải khá nhiều trở ngại trong cuộc sống. Không chỉ khiến bản thân vụng về khi giao tiếp đứng trước đám đông, mà còn gây ra tâm lý tự tin về bản thân. Điều đó vô hình chung tác động ngược trở lại khiến tình trạng run ngày một nặng nề.

Nếu trong gia đình bạn cũng có người bị căn bệnh này, thì khả năng cao bạn đang bị bệnh run vô căn. Để điều trị căn bệnh này, bạn có thể cần dùng thuốc (nếu run nặng) nhưng bạn cần xác định việc điều trị là suốt đời.

Ngoài ra, bệnh có giảm được hay không, phần lớn bạn phải biết cách kiềm chế cảm xúc để hạn chế tiết hormon gây căng thẳng. Hàng ngày, bạn nên chăm chỉ luyện tập thiền, yoga, hít sâu thở chậm... tối thiểu 45 phút mỗi ngày để góp phần làm giảm run tay hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận