Tôi run ở cả 2 tay, thỉnh thoảng cũng ở chân, tôi thường run ở tay trước sau đó mới đến chân. Sau khi làm việc hoặc hoạt động nặng thường run và khi căng thẳng, lo lắng thì hầu như lúc nào cũng run. Có cảm giác tay rất yếu và đôi khi nghỉ ngơi ko làm gì cũng run ở tay. Tôi bây giờ 21 tuổi hơn và tình trạng này đã diễn ra từ khi tôi tầm 11 - 12 tuổi đến bây giờ. Mong được tư vấn ạ. Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Có lẽ rằng với tình trạng bệnh như vậy bạn đã đi khám và không rõ bác sĩ kết luận như thế nào? Bạn có dùng thuốc gì không và khi uống thuốc tình trạng run có giảm?

Bạn bị run từ nhỏ, run xuất hiện cả khi làm việc và nghỉ ngơi, run cả ở tay và ở chân thì rất có thể là run trong bệnh run vô căn hoặc run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tổn thương não. Hầu hết các chứng run nói chung đều bị ảnh hưởng bởi hệ thần kinh thực vật. Có nghĩa là sau một thời gian run có thể tăng khi lo lắng, căng thẳng, thậm chí có thể run bất cứ khi nào, không có định.

Việc càng để bệnh lâu ngày, theo tiến triển bệnh sẽ ngày càng một nặng hơn. Bởi run chỉ là dấu hiệu, triệu chứng của nhiều bệnh, vì vậy đòi hỏi cần phải đi khám xác định rõ ràng nguyên nhân từ đó bác sĩ mới tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

Do không có thuốc đặc trị bệnh run chân tay, vì vậy với những trường hợp này thường bác sĩ sẽ lựa chọn các thuốc chẹn beta giao cảm (ví dụ propranolol). Để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt giúp làm giảm run do mọi nguyên nhân.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận