Tôi năm nay 24 tuổi, lúc trước chỉ bị run tay khi hồi hộp hay cầm nắm, viết bài nhưng thời gian gần đây, bình thường vẫn bị run từng đợt. Tôi đi khám bác sĩ có chẩn đoán bị cường giao cảm. Ngoài ra tôi điều trị hen đã 6 năm nay. Không biết có cách nào để giảm được triệu chứng run tay không? Vì nó rất bất tiện trong cuộc sống hiện nay. Mong được tư vấn!

Chào bạn,

Chúng tôi rất đồng cảm và thấu hiểu khó khăn bởi căn bệnh run tay đã và đang gây ra cho bạn.

Bạn vừa bị cường giao cảm đây là nguyên nhân có thể gây run tay. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc điều trị hen cũng là thể khiến tình trạng run ngày càng nặng hơn, vì vậy bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ về thuốc điều trị hen đang sử dụng có ảnh hưởng tới bệnh run tay hay không, nếu do thuốc này bạn sẽ được đổi thuốc khác phù hợp hơn.

Khi bị cường giao cảm, có nghĩa là hệ thần kinh luôn ở trạng thái kích thích. Nếu bạn mất ngủ, lo lắng, căng thẳng, run sẽ trầm trọng hơn. Sử dụng các chất kích thích (ngay cả nước ngọt có ga, cà phê, trà đặc, socola...) cũng vậy. Về việc điều trị bạn vẫn dùng thuốc theo toa của bác sĩ (nếu bác sĩ kê đơn). Song song với đó, bạn cần lưu ý:

1. Cố gắng ngủ đủ 6 – 7 tiếng/ngày. Giấc ngủ rất quan trọng bởi nó sẽ giúp hệ thần kinh được nghỉ ngơi, thư giãn.

2. Nên ăn nhiều các loại rau xanh, hoa quả có màu sắc xanh, đỏ, cam…bởi chúng có nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa tốt cho não bộ.

3. Nên điều tiết cảm xúc hàng ngày bằng cách tập hít sâu thở chậm, tập thiền hoặc yoga.

4. Tránh căng thẳng, lo lắng bằng cách nghe nhạc, mua sắm hoặc thực hiện các công việc mà mình yêu thích.

Nếu bạn làm tốt điều này, run chắc chắn sẽ được cải thiện vài phần.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận