Thưa chuyên gia, tôi năm nay 32 tuổi, tôi bị run tay đã được hơn 1 năm và chỉ run tay phải thôi. Nhiều lúc làm công việc gì quan trọng là tôi lại phải chuyển sang tay trái (mặc dù thuận tay phải), vì thế rất khó khăn trong công việc. Giờ cho tôi hỏi bệnh của tôi là bệnh gì?

Chào bạn,

Run tay ở người trẻ tuổi và run ở một bên có thể có nhiều nguyên nhân như run vô căn, run do tổn thương thần kinh, hoặc nhiều khi cũng có thể là run do suy nhược cơ. Với mỗi nguyên nhân, hướng điều trị là rất khác nhau, vì thế bạn nên tới thăm khám tại các bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh để nhận được chẩn đoán chính xác.

Trong thời gian này, cùng với việc điều trị bằng thuốc do bác sĩ chỉ định, bạn cũng nên lưu ý áp dụng chế độ ăn, lối sống điều độ, tránh thức khuya, áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích có hại. Luyện tập thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, thiền, yoga, hít sâu thở chậm cũng là các biện pháp bổ trợ rất tốt.

Để tăng cường hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn cũng nên tham khảo sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt giúp làm giảm run chân tay chứa thảo dược Thiên ma, Câu đằng.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận