Chào chuyên gia, cháu năm nay 17 tuổi và bị run tay cách đây khoảng 2-3 năm trước. Dạo gần đây thì chứng run tay của cháu ngày càng nặng (Run duy nhất một tay trái ạ). Vậy bác sĩ có thể cho cháu hỏi là triệu chứng trên là bị gì không ạ. Cảm ơn bác sĩ

Chào bạn,

Chúng tôi không rõ bạn đã từng đi khám ở đâu chưa và hiện nay có đang dùng thuốc điều trị nào không? Nếu chưa đi khám thì bạn nên tới chuyên khoa nội thần kinh của các bệnh viện đa khoa từ tuyến tỉnh trở lên để có thể thăm khám tổng quát và kiểm tra một cách chính xác xem bạn có mắc phải bệnh lý nào không. Bởi bạn còn rất trẻ mà đã gặp phải các triệu chứng run (đặc biệt chỉ ở tay trái) thì có thể liên quan đến một số bệnh lý như run do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run do tổn thương tiểu não…

Trước mắt, để có thể kiểm soát và cải thiện các triệu chứng run hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình 1 lối sống lành mạnh, khoa học cụ thể:

- Nghỉ ngơi đúng giờ, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya vì đây là một trong những yếu tố làm trầm trọng hơn tình trạng run của bạn.

- Cân đối dinh dưỡng hợp lý trong bữa ăn hàng ngày. Ăn uống đủ chất, tăng cường rau xanh, trái cây tươi theo mùa; hạn chế đồ chiên xào, dầu mỡ, nhiều muối, đường.

- Hạn chế sử dụng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, bia rượu…

- Luyện tập các bài vận động thể dục thể thao nhẹ nhàng hàng ngày như đi bộ, ngồi thiền , yoga…

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ làm giảm run tay chân với thành phần chính từ Thiên Ma, Câu Đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh và nuôi dưỡng các tế bào thần kinh. Nhờ đó giúp làm giảm các triệu chứng run do mọi nguyên nhân.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận