Tôi bị run tay chỉ khi nào làm việc mới run. Tôi là thợ chụp ảnh nên việc này cũng rất bất tiện. Khoảng 1 tháng nay tôi gặp khó khăn trong công việc và lại thấy tay run nhiều hơn. Xin cho tôi biết tôi phải làm sao?

Chào bạn,
Chúng tôi đã nhận được chia sẻ của bạn và chúng tôi xin phép trả lời như sau:

Run khi làm công việc có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau

Run khi làm công việc hoặc khi căng thẳng có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn thần kinh thực vật. Gọi đây là bệnh của tâm lý cũng không sai, bởi run chỉ xuất hiện hoặc tăng lên khi tâm trạng lo lắng, bồn chồn... Tuy nhiên, về lâu dài, khi hệ thần kinh đã quá quen với phản xạ này, chứng run có thể xuất hiện nhiều hơn, mức độ và tần suất tăng lên, có thể kèm theo cả tim đập nhanh, đánh trống ngực, vã mồ hôi tay chân... 

Tuy nhiên, cũng khó có thể loại trừ các nguyên nhân khác chẳng hạn như tổn thương dây thần kinh ở tay khi cầm vật gì đó quá lâu hoặc mắc một bệnh nào khác. Để chẩn đoán cụ thể, chắc chắn bạn phải đến bệnh viện, kiểm tra ở chuyên khoa Nội thần kinh để được tư vấn.

Với tây y, có thuốc làm giảm run do căng thẳng, tuy nhiên, thuốc này là thuốc ức chế hệ thần kinh, dùng lâu dài có thể gây lệ thuốc, gây nhiều phản ứng có hại nên bác sĩ chỉ kê khi bệnh nặng. Chính vì lẽ đó mà kết quả điều trị phụ thuộc lớn vào việc bạn kiểm soát tốt tâm lý, lối sống.

Lời khuyên giúp giảm run tay không dùng thuốc

1. Tránh căng thẳng, lo lắng

2. Nên tập thể thao thường xuyên, nhất là thiền, yoga, hoặc đi bộ, chạy bộ...

3. Ăn đủ bữa, đúng giờ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, tránh đồ uống có gas, có cồn...

4. Ngủ đúng giờ, nên ngủ sớm trước 11h

Bên cạnh đó bạn nên sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện mỗi ngày 4 viên để hỗ trợ làm giảm chứng run tay chân của mình.

Gửi bạn thông tin bài viết hữu ích: Cách chữa run tay chân hiệu quả đến 90%

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận