Tôi muốn chữa bệnh run tay cho bố tôi, từ khi bố tôi phát hiện bệnh tiểu đường một thời gian thì bị run tay. Đó có phải do biến chứng của bệnh tiểu đường không?

Chào bạn,

Theo như mô tả ở trên thì tình trạng run tay của bố bạn đúng là biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra. Tuy nhiên, run tay cũng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác ở người cao tuổi như parkinson, sau tai biến mạch máu não...Vì vậy, để kiểm soát triệu chứng này, bạn nên đưa bố đến chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện kiểm tra để được chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.

Trước mắt, để hỗ trợ làm giảm run, bạn nên khuyên bố lưu ý một số điều sau đây:

- Tái khám định kỳ thường xuyên và tuân thủ dùng thuốc điều trị tiểu đường theo sự hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát tốt đường huyết.

- Tăng cường ăn các loại rau màu xanh đậm ví dụ súp lơ xanh, rau cải, các loại quả giàu vitamin C (một chất chống oxy hóa) như: kiwi, bưởi, ổi, lựu, cam, ăn nhiều cá và các loại đậu, đồng thời hạn chế các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá.

- Mỗi ngày bố bạn nên dành tối thiểu 30 - 45 phút để luyện tập một số bài tập như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc tập dưỡng sinh, tuy nhiên nên tập luyện ở mức độ vừa phải, hạn chế gắng sức trong quá trình tập luyện và một mẹo nhỏ là hãy để sẵn trong túi một vài viên kẹo ngọt hoặc bánh quy để phòng nguy cơ hạ đường huyết khi tập luyện.

- Bố bạn nên kiểm soát tốt tâm lý, hạn chế tối đa những căng thẳng, stress bởi dù là run do nguyên nhân gì thì các biểu hiện run cũng sẽ nặng dần lên khi người bệnh thay đổi cảm xúc, lo lắng hay căng thẳng. Vì vậy, bạn nên dành nhiều sự quan tâm đối với bố, động viên khuyến khích bố tham gia câu lạc bộ đoàn xã hoặc câu lạc bộ thể thao để tinh thần thoải mái hơn.

Ngoài ra, để hỗ trợ làm giảm triệu chứng run, bố bạn có thể sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ làm giảm run có chứa Thiên Ma, Câu đằng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, Thiên ma, Câu đằng có tác dụng làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh, giúp an thần, trấn tĩnh, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng và phục hồi các tổn thương của não bộ nên cho hiệu quả rất tích cực trong việc làm giảm  run.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

 

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận