Chị hay bị áp lực, căng thẳng nên bị run khi viết hay tập trung làm việc gì đó. Chị bị như vậy đã 10 năm rồi. Hiện tại run ngày càng nhiều và thường xuyên bị hồi hộp, tâm lý dễ bị kích động, hay lo sợ, ngại tiếp xúc với người lạ. Xin tư vấn.

Chào bạn,

Theo bạn mô tả thì các triệu chứng bạn gặp phải là tương đối nặng. Vì vậy, trước hết bạn nên dành thời gian đến các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương để kiểm tra và được điều trị càng sớm, càng tốt. Tuy nhiên, để kiểm soát tốt tình trạng run tay, ngoài sử dụng thuốc bạn nên chú ý những điều sau.

Thay đổi lối sống, cách sinh hoạt

- Cân bằng thời gian giữa làm việc và nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng, lo lắng bằng cách nghe nhạc, xem phim, đọc báo, tập yoga hay ngồi thiền

- Ăn uống khoa học, tăng cường rau xanh, trái cây đồng thời giảm bớt các chất kích thích như cà phê, các gia vị cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ

- Kiên trì tối thiểu 30 phút mỗi ngày để tập thể dục: đi bộ, chạy bộ, bài tập bóp tay bằng trái bóng cao su mềm.

- Trước khi viết bạn có thể massage tay nhẹ nhàng, hít sâu thở chậm từ 5 - 10 lần

Sử dụng các thảo dược hỗ trợ

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn nên tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa 2 thảo dược quý Thiên Ma, Câu Đằng. Bởi rất nhiều tài liệu chỉ ra, với công năng an thần, trấn tĩnh, 2 thảo dược này làm trấn tĩnh tinh thần, giúp bạn giảm bớt hồi hộp, căng thẳng, từ đó hỗ trợ cải thiện run tay. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh, trong các thảo dược này chứa các tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh và ổn định tính dẫn truyền, từ đó giúp giảm run tay và trả lại khả năng cầm, nắm bình thường của cơ thể.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bình luận