Tôi bị run chân tay được 1 tháng nay, có tiền sử huyết áp cao và có bố cũng bị run. Đi khám không ra bệnh gì, bác sĩ chỉ kê vitamin và khuyên đi châm cứu nhưng tôi không thuyên giảm mấy. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi?

Theo chia sẻ của bạn, khả năng cao là bạn bị run vô căn - một bệnh xảy ra với tỷ lệ hơn 50% là do di truyền. Hiện nay chưa thể xác định được nguyên nhân gây bệnh và cũng chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn run vô căn. Việc sử dụng thuốc sẽ giúp bạn giảm run nhưng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, vì vậy thuốc chỉ được kê đơn khi tình trạng run thực sự nghiêm trọng. Trường hợp bạn mới bị run, hơn nữa qua thăm khám, có thể bác sĩ cân nhắc chưa thực sự cần phải dùng thuốc nên cho bạn sử dụng các vitamin và khuyên bạn đi châm cứu.

Trước mắt, bạn nên tuân thủ sử dụng thuốc đúng liều lượng và tái khám định kỳ theo lời dặn của bác sĩ. Đồng thời áp dụng một lối sống khoa học, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, điều tiết tâm lý ổn định, cụ thể như sau:

- Hạn chế bia rượu, cà phê, thuốc lá, các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, ăn giảm muối. Thay vào đó, bạn nên chú ý bổ sung nhiều rau củ quả tươi, cá biển nhưng vào chế độ ăn hàng ngày

- Hạn chế căng thẳng, lo lắng, không thức quá khuya, ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ ngày

- Dành tối thiểu 30 phút mỗi ngày để tập thể dục

- Kiểm soát tốt chỉ số huyết áp

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện để hỗ trợ giảm run. Với thành phần chính là 2 thảo dược Thiên ma và Câu đằng, sản phẩm hỗ trợ giúp giảm run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy do bệnh run vô căn và dần phục hồi khả năng vận động của cơ thể.

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận