Bố tôi năm nay 70 tuổi, có tiền sử huyết áp thấp. 2 năm trước đã có dấu hiệu bị sụp mí mắt, co cứng hàm, tay chân cử động chậm. Gần đây mới xuất hiện run nhẹ, đi lại chậm chạp, đi khám nhiều lần bác sĩ đều chẩn đoán bị hội chứng Parkinson và có đang dùng thuốc điều trị. Xin cho biết tiên lượng bệnh của bố tôi như thế nào?

Chào bạn,

Nếu đã đi khám nhiều lần và đều được chẩn đoán là hội chứng Parkinson thì bạn nên tin tưởng vào kết luận của bác sĩ. Đồng thời động viên bố sử dụng thuốc điều trị đúng liều lượng, đúng giờ, đưa bố đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Tuy nhiên, tình trạng huyết áp thấp lâu năm sẽ dẫn đến giảm lượng máu nuôi dưỡng não bộ, khiến hệ thần kinh càng bị rối loạn và các triệu chứng của bệnh có thể tiến triển nhanh và nặng hơn. Vì vậy, ngoài sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ, bạn nên khuyên bố chú ý một số điều sau:

- Uổng đủ 2 lít nước/ ngày, ăn nhiều rau củ quả tươi, các loại đậu (đậu tằm, đậu xanh, đậu nành), quả hạch (óc chó, hạnh nhân..), cá biển. Hạn chế các chất kích thích: bia, rượu, cà phê, thuốc lá, mỡ, nội tạng động vật

- Ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ ngày, không nên thức khuya và hạn chế căng thẳng, lo lắng

- Dành ít nhất 30 phút/ ngày, 5 ngày/ tuần để tập thể dục: đi bộ, chạy bộ, tập dưỡng sinh, khí công,...

Để cải thiện các triệu chứng và làm chậm sự tiến triển của bệnh, bạn nên tham khảo cho bố sử dụng sớm thực phẩm hỗ trợ chứa Thiên ma, Câu đằng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, các hoạt chất sinh học trong 2 thảo dược này có vai trò tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, chống oxy hóa, từ đó giúp nuôi dưỡng và bảo vệ não bộ, làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh. Vì vậy, nhiều người khi kết hợp thuốc điều trị của bác sĩ cùng sản phẩm hỗ trợ chứa Thiên ma, Câu đằng nhận thấy giảm run, chân tay bớt co cứng hơn, sinh hoạt dễ dàng và ngủ sâu giấc hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận