Em học nghề cắt tóc nhưng mỗi khi cầm kéo là tay bị run, bình thường thì chỉ run nhẹ. Em nên làm gì để hết run ạ?

Chào bạn,

Với biểu hiện như bạn mô tả, nhiều khả năng đó là bệnh run vô căn - một bệnh lý liên quan đến yếu tố gia đình, gây run chủ yếu ở tay, nhất là khi thực hiện các công việc cần sự tỉ mỉ. Tuy nhiên, đây chỉ là sự phỏng đoán sơ bộ của chúng tôi dựa trên những thông tin bạn cung cấp. Ngoài run vô căn, cũng không loại trừ khả năng run do bệnh cường giáp, hay các bệnh lý tổn thương não bộ. Vì vậy, để khẳng định chắc chắn, bạn vẫn nên đi khám để bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Dù là run do nguyên nhân gì thì bạn cũng nên chú ý những điều sau:

- Sử dụng thuốc theo đúng đơn thuốc được chỉ định

- Thả lỏng cơ tay, thả lỏng người khi cầm kéo hoặc bạn có thể massage tay nhẹ nhàng, hít sâu thở chậm trước khi cầm kéo để giảm run. 

- Trong khi cắt tóc, bạn có thể hát theo nhạc hoặc trò chuyện cùng khách hàng để giảm bớt sự căng thẳng thần kinh

- Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia; tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả, ăn nhiều cá.

- Ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng/ ngày, không nên thức khuya 

- Kiên trì tập luyện tối thiểu 30 phút mỗi ngày các bài tập bóp trái bóng cao su mềm, các bài tập vận động như đi bộ, chạy bộ…

- Hạn chế căng thẳng, lo lắng khi cầm kéo, điều tiết tốt tâm lý, cảm xúc bằng cách tập thiền, tập yoga.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn nên tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ làm giảm run tay có thành phần chính từ các thảo dược quý Thiên ma, Câu đằng để bổ sung tiền chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cho tế bào thần kinh, từ đó giúp nuôi dưỡng và  bảo vệ não bộ, làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh. Về lâu dài sẽ giúp cơ thể tự điều chỉnh những rối loạn, từ đó hỗ trợ giúp làm giảm run tay khi bạn cầm kéo và làm chậm sự tiến triển xấu của bệnh theo thời gian..

Chúc bạn mạnh khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận