Năm nay em 28 tuổi đang là công nhân may, em bị thiếu máu bẩm sinh nhưng gần đây em thấy tay run run, có kèm theo chảy mồ hôi đầu. Nhất là khi có cấp trên đứng giám sát thì tim em đập rất nhanh, lo lắng mà trước kia em không bị như vậy. Xin hỏi biểu hiện này xảy ra do đâu, có nguy hiểm không và cách chữa trị như thế nào?

Chào bạn,

Với các triệu chứng mà bạn vừa miêu tả, rất có thể bạn đang bị rối loạn thần kinh thực vật. Một chứng bệnh khá phổ biến ở người trẻ, thường gây run tay chân, vã mồ hôi, tim đập nhanh, hồi hộp, mất bình tĩnh. Các triệu chứng này sẽ tăng lên khi bạn gặp cấp trên hay khi đứng trước nơi đông người.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi rối loạn thần kinh thực vật là một chứng bệnh lành tính. Mặc dù chưa có cách chữa khỏi dứt điểm, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát hiệu quả tình trạng run bằng nhiều phương pháp.

- Thứ nhất, đây là chứng bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố tâm lý, do vậy bạn nên cố gắng lạc quan, hạn chế suy nghĩ tiêu cực.

- Thứ hai, tình trạng thiếu máu bẩm sinh bạn gặp phải có thể khiến triệu chứng run tay trở nên trầm trọng hơn. Vì thế bên cạnh điều trị rối loạn thần kinh thực vật bạn cũng nên kết hợp ăn uống đầy đủ để hạn chế tình trạng thiếu máu.

- Thứ ba, cố gắng giảm tải áp lực từ công việc và cuộc sống, ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng và chú ý tập luyện thể dục mỗi ngày.

Nếu các triệu chứng không thuyên giảm, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và được kê đơn thuốc điều trị phù hợp.  Để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm run chứa Thiên ma, Câu đằng. Bởi một số hoạt chất trong các thảo dược này có tác dụng thư giãn, làm mềm cơ, ổn định thần kinh nên giúp người bệnh giảm dần các biểu hiện run tay chân, hồi hộp.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hỗ trợ làm giảm run tay chân có chứa Thiên ma, Câu đằng TẠI ĐÂY.

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận