Bố em năm nay 48 tuổi, có biểu hiện run tay trái và ngày càng run nhiều hơn. Thỉnh thoảng bố bị mất ngủ và hay cảm thấy no mặc dù ăn rất ít, dáng đi hơi còng và mặt hay suy tư ít nói. Cho em hỏi liệu bố em có bị bệnh gì ạ? Em cảm ơn.

Chào bạn,

Với những biểu hiện như bạn mô tả rất có thể bố bạn mắc bệnh Parkinson - một bệnh thường xảy ra ở người trên 45 tuổi, thường có một số dấu hiệu cảnh báo sớm như:

- Run tay (thường run một bên trước),

- Rối loạn giấc ngủ: khó ngủ, mất ngủ

- Rối loạn tiêu hóa, chán ăn

- Dáng đi hơi chúi về phía trước

- Nét mặt ít biểu cảm

Tuy nhiên, đây chỉ là sự phỏng đoán sơ bộ của chúng tôi. Để khẳng định chắc chắn hơn, bạn vẫn nên khuyên bố đến bệnh viện để được xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Bởi đây là căn bệnh sẽ tiến triển nặng dần theo thời gian. Do đó, điều trị càng sớm hiệu quả cải thiện sẽ càng cao.

Trong thời gian này, bạn và gia đình cũng nên dành thời gian quan tâm động viên bố để bố không lo lắng quá nhiều về bệnh tật. Khuyến khích bố ăn uống đủ chất dinh dưỡng và tập luyện mỗi ngày. Bởi thực chất đây không phải là căn bệnh quá đáng sợ, nếu điều chỉnh tốt lối sống, sử dụng thuốc thì bác hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với bệnh.

Ngoài ra, bạn và gia đình có thể tham khảo cho bố sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm run chứa Thiên ma, Câu đằng. Bởi các hoạt chất sinh học tự nhiên trong các thảo dược này có vai trò tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, làm ổn định tính dẫn truyền, từ đó giúp làm giảm triệu chứng run tay chân, cải thiện giấc ngủ cho bác tốt hơn.

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận