Tôi năm nay 29 tuổi, bị run tay đã 4 năm rồi, đi khám bác sĩ kết luận là bệnh run vô căn. Nhiều khi tay run ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc của tôi. Bác sĩ nói bệnh này không chữa được. Xin hỏi, bệnh run vô căn có di truyền không?

Chào bạn,

Bệnh run vô căn có tỷ lệ truyền là khoảng 50%, tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng quá mức. Bởi không phải bạn bị thì chắc chắn tất cả các con của bạn sau này cũng mắc phải căn bệnh này.

Đúng như bác sĩ nói, bệnh run vô căn đến nay y học vẫn chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn. Mặc dù có thể gây bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nhưng đây lại là căn bệnh khá lành tính và không để lại nhiều biến chứng nặng nề như bệnh Parkinson.

Thực tế, có rất nhiều cách giúp bạn giảm run và sinh hoạt dễ dàng hơn. Trước mắt, nếu bạn đã đi khám thì nên tuân thủ sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám định kỳ. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện khoa học cũng là cách giảm run vô căn, cụ thể như sau:

- Ăn uống khoa học: hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá, cà phê vì đây là những chất kích thích, dễ làm triệu chứng run tăng lên

- Dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục...

- Điều tiết tâm lý ổn định, hạn chế căng thẳng, stress và hạn chế thức khuya

Để nâng cao hiệu quả giảm run, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa Thiên ma, Câu đằng. Bởi nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong hai thảo dược này chứa các tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp nuôi dưỡng và làm ổn định quá trình truyền. Đồng thời cung cấp các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình thoái hóa não, từ đó giúp giảm run tay vô căn và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh theo thời gian.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm chứa Thiên ma, Câu đằng TẠI ĐÂY

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận