Hiện tại chân tay mẹ tôi bị cứng. Mẹ tôi khó khăn trong đi lại và không nhấc chân lên được. Tôi đưa mẹ đi khám, bác sĩ chẩn đoán bị hội chứng Parkinson. Cho tôi hỏi mẹ tôi không run chỉ bị cứng, vậy có dùng được thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện không?

Chào bạn,

Với thông tin bạn chia sẻ, mẹ bạn đang mắc hội chứng Parkinson với triệu chứng cứng toàn thân, khó khăn khi đi lại và không kèm theo run rẩy. Trước mắt, để việc điều trị có hiệu quả, mẹ bạn cần tiếp tục đi kiểm tra đều đặn tại bệnh viện và sử dụng thuốc được kê toa. Đồng thời bạn cũng nên trao đổi thêm với bác sĩ để biết nguyên nhân gây ra hội chứng Parkinson của mẹ bạn là gì, để từ đó có thêm biện pháp phòng ngừa và khắc phục hậu quả.

Về thực phẩm chức năng (TPCN) Vương Lão Kiện, đây là sản phẩm hỗ trợ giúp nâng cao hiệu quả điều trị của hội chứng Parkinson. Do đó, mẹ bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm này với các phương pháp điều trị hiện tại của mẹ bạn. Tuy nhiên, vì Vương Lão Kiện là TPCN nên mẹ bạn vẫn cần tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, mỗi ngày bạn cho mẹ dùng 4 viên TPCN Vương Lão Kiện, có thể uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và cách thuốc tây tối thiểu 1 - 2 giờ. Thời gian sử dụng sản phẩm nên kéo dài tối thiểu 3 - 6 tháng để sản phẩm có thể phát huy tác dụng rõ rệt.

Theo thời gian, hội chứng Parkinson sẽ tiến triển ngày một nặng và thuốc điều trị sẽ có hiện tượng nhờn thuốc. Vì vậy cùng với việc sử dụng thuốc và thực phẩm hỗ trợ, để giảm tình trạng cứng cơ không thể không kể đến một chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh. Cụ thể như sau:

- Tăng cường ăn rau xanh hoa quả tươi, hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ và chất béo.

- Tránh lười vận động, đồng thời cũng tránh vận động quá sức. Bạn có thể đi bộ hoặc tập dưỡng sinh, thiền, hít sâu thở chậm.

- Hạn chế thức khuya và luôn giữ một tinh thần sảng khoái, thoải mái.

Điều trị hội chứng Parkinson cần kiên trì, liên tục và đồng hành kết hợp nhiều phương pháp hỗ trợ nhằm giảm biến chứng đang gặp, kìm hãm và làm chậm tốc độ phát triển của  bệnh.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khoẻ!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận