Tôi bị run do bệnh Parkinson đã uống thuốc Levodopa được 1 năm nay, mỗi ngày 2 viên chia thành 4 lần uống. Hiện tại tôi thấy bệnh nặng hơn. Tay run mạnh, kéo dài khoảng 1 tiếng mỗi đợt và chân yếu khó khăn trong đi lại. Cho tôi hỏi bây giờ tôi nên uống Levodopa liều như thế nào?

Chào bạn,

Với thông tin bạn chia sẻ khả năng cao tình trạng bệnh của bạn đã tăng nặng hơn. Vì vậy bạn cần đi thăm khám ở các bệnh viện uy tín để bác sĩ nắm được mức độ bệnh, biểu hiện run hiện tại, từ đó có những điều chỉnh liều thuốc Levodopa phù hợp nhất. Việc sử dụng thuốc cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ dựa trên những thăm khám lâm sàng thực tế.

Tuy nhiên, bạn lưu ý: Để thuốc phát huy tác dụng tối đa, bạn cần chia thành nhiều lần uống trong ngày và không nên uống thuốc ngay sau bữa ăn chứa nhiều đạm. Chế độ ăn uống hợp lý, tinh thần thoải mái lạc quan và tập thể dục đều đặn mỗi ngày là một trong những yếu tố bạn cần thực hiện tốt bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đơn.

Cùng với đó, bạn nên tham khảo và sử dụng sớm TPCN có chứa Thiên ma, Câu đằng kết hợp với với Hà thủ ô đỏ, Nhục thung dung, Mẫu lệ…. Đây là những thảo dược thiên nhiên có chứa các hoạt chất sinh học giúp làm tăng hàm lượng dopamine nội sinh, đồng thời tương tự như tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng não bộ, từ đó cải thiện và làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson. 

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn và giải đáp, bạn liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận