Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, em bị chẩn đoán run tay vô căn đang điều trị bằng thuốc Tây nhưng sau khi bị mắc COVID - 19 thì tay chân em run tăng rõ rệt. Dù em vẫn đang uống thuốc đúng liều, xin hỏi vì sao run tay chân tăng sau mắc COVID và làm sao để cải thiện? Nếu phải tăng liều thuốc thì em rất lo vì thuốc Tây uống nhiều sẽ gây hại, xin bác sĩ tư vấn!

Chào bạn,

Trường hợp tay chân run nặng hơn ở người mắc COVID là do virus SARS - CoV - 2 xâm nhập trực tiếp vào hệ thần kinh trung ương dẫn đến chứng thiếu máu não và rối loạn chức năng thần kinh. Đây là lý do khiến các triệu chứng run tay chân, rối loạn vận động của bạn trở nên trầm trọng.

Đọc thêm: COVID - 19: Nguyên nhân gây tăng run tay chân ít ai biết!

Đầu tiên, bạn hãy tăng cường bổ sung các vitamin, khoáng chất để tăng cường đề kháng và phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID bằng cách:

  • Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, omega -3 vào chế độ ăn hàng ngày, bao gồm các loại cá béo (cá hồi, cá thu, cá ngừ), các loại hạt, ngũ cốc, các rau củ nhiều màu như cam, bưởi, cà chua, các loại rau xanh đậm…
  • Hạn chế các yếu tố kích thích thần kinh như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, trà đặc…
  • Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày.
  • Luyện tập các môn thể thao điều hòa nhịp thở, cân bằng tâm trạng như thiền, yoga khoảng 3 - 5 buổi/tuần.
  • Bổ sung thêm các thảo dược có tác dụng an thần, trấn tính, ổn định dẫn truyền thần kinh và tăng cường nuôi dưỡng tế bào thần kinh như Thiên ma, Câu đằng. Bạn nên tìm sản phẩm hỗ trợ có chứa các loại thảo dược này để dụng, nhưng cần lưu ý nên lựa chọn sản phẩm từ các công ty uy tín.

Sau đó, bạn hãy đi thăm khám lại tại các chuyên khoa thần kinh để được bác sĩ tư vấn phương án điều chỉnh thuốc (nếu cần). Sau khi thăm khám thần kinh, nếu còn băn khoăn cần hỗ trợ và tư vấn thêm, bạn liên hệ chúng tôi theo số 0981.238.218

Chúc bạn nhiều sức khỏe

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận