Câu hỏi: Ba em bị mắc Parkinson 3 năm nay rồi, đang sử dụng thuốc Tây điều trị nhưng bệnh không đỡ nhiều. Mà tình trạng táo bón thì ngày càng tăng nặng, nhiều khi ngồi vài tiếng mà ba em không thể đi cầu được. Xin bác sĩ tư vấn giúp em làm sao để chữa bệnh táo bón cho người bị Parkinson?

Chào bạn,

Phần lớn người bệnh Parkinson như bác trai đều gặp khó khăn với tình trạng táo bón do bệnh này gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật, khiến ruột và bàng quang làm việc kém hiệu quả dẫn đến việc chất thải lưu lại quá lâu trong ruột dẫn đến táo bón. 

Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng để giúp bác trai cải thiện tình trạng táo bón:

  • Áp dụng chế độ ăn uống cân bằng với nhiều chất xơ như trái cây, rau, đậu, bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc và chế biến thức ăn dạng mềm lỏng.
  • Nhắc nhở người bệnh uống từ 1 - 2 lít nước và các chất lỏng khác nhau mỗi ngày. Ưu tiên sử dụng nước lọc, nước hoa quả và hạn chế sử dụng cà phê, nước giải khát, sữa. 
  • Tập thể dục 30 phút mỗi ngày với các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, yoga, thiền… để tăng sự linh hoạt cho cơ bắp cũng như hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Lưu ý đi vệ sinh ngay khi người bệnh cảm thấy buồn, việc kiềm chế sẽ khiến cho tình trạng táo bón trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí là rối loạn chức năng hệ tiêu hóa.
  • Nếu tình trạng táo bón quá nghiêm trọng và kéo dài gây ra chảy máu trong phân, sụt cân nhanh chóng… thì bạn nên đưa bố đi thăm khám để được bác sĩ có phương án xử lý kịp thời.

Chúng tôi tin rằng khi bác trai áp dụng những phương pháp trên đây sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón và tăng cường sức khỏe. Nếu còn băn khoăn cần hỗ trợ và tư vấn thêm, bạn liên hệ chúng tôi theo số 0981.238.218

Chúc bạn và người nhà nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận