Người bệnh tiểu đường cần có chế độ ăn uống rất kiêng khem để kiểm soát đường huyết. Do đó, quà cho người tiểu đường cũng cần được chọn lựa một cách tỉ mỉ để có thể gửi gắm trọn vẹn tấm lòng của người tặng. Vậy chúng ta nên tặng quà gì cho người bị tiểu đường, đặc biệt trong những ngày Tết sắp tới? Cùng tìm hiểu một số gợi ý thú vị dưới đây.

Gợi ý quà cho người tiểu đường ý nghĩa, tốt cho sức khỏe

Gợi ý quà cho người tiểu đường ý nghĩa, tốt cho sức khỏe

Những lưu ý cần biết khi mua quà cho người tiểu đường

Khi mua quà biếu cho người tiểu đường, chúng ta cần chú ý: 

Thứ nhất: Không nên mua bánh kẹo, nước ngọt

Bánh kẹo ngọt, mứt tết, coca, nước ngọt có gas… chứa nhiều đường hóa học và các chất béo xấu được coi là “khắc tinh” của người bệnh tiểu đường. Chúng có thể khiến đường huyết tăng vọt và làm trầm trọng hơn các vấn đề tim mạch ở người bệnh tiểu đường.

Thứ hai: Tránh hoa quả sấy khô

Tương tự bánh kẹo ngọt, hoa quả sấy khô cũng là thực phẩm làm tăng nhanh đường huyết, do đó cần tránh khi làm quà biếu cho người tiểu đường.

Thứ ba: Hạn chế một số loại thực phẩm chế biến sẵn

Khi tặng quà cho người tiểu đường, chúng ta cần hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn như: Thịt hun khói, xúc xích, lạp xưởng, các loại đồ muối (hành muối, dưa muối…). Trong những thực phẩm này chứa một lượng muối rất lớn, dễ gây tăng huyết áp. Huyết áp và tiểu đường là người bạn song hành, do đó chúng ta cũng không nên tặng người bệnh tiểu đường những thực phẩm ảnh hưởng nhiều đến huyết áp.

Thứ tư: Tham khảo ý kiến của người thân cận

Sẽ chẳng có món quà nào phù hợp bằng món quà được gợi ý từ những người thân cận, bởi người thân sẽ hiểu rất rõ về sở thích, thói quen sinh hoạt của người được tặng quà. 

Do đó, bạn có thể thử tham khảo ý kiến của mọi người để lên ý tưởng về quà tặng cho người tiểu đường.

Top 6 món quà biếu cho người tiểu đường tốt nhất

Mặc dù ngày Tết, quà biếu rất đa dạng và phong phú nhưng đa số các món quà phổ thông đều không tốt cho sức khỏe của người bệnh tiểu đường. Dưới đây là 6 gợi ý quà tết đặc biệt dành cho người tiểu đường:

Yến sào giúp bồi bổ sức khỏe người tiểu đường

Trong tổ yến, nước yến chưng sẵn có một lượng acid amin và vitamin rất dồi dào. Người bệnh tiểu đường nếu sử dụng với lượng vừa phải có thể nâng cao sức đề kháng, bồi bổ cơ thể.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cơ sở bán tổ yến, nước yến chưng sẵn, yến sào. Do đó, người mua quà biếu cần có hiểu biết nhất định về các cơ sở sản xuất và phân phối để có thể lựa chọn được món quà chất lượng cho người bệnh tiểu đường.

yen-sao-la-mot-goi-y-tot-khi-mua-qua-cho-nguoi-benh-tieu-duong

Yến sào là một gợi ý tốt khi mua quà cho người bệnh tiểu đường

Giỏ quà trái cây dành cho người tiểu đường

Rất nhiều người cho rằng, trái cây ngọt làm tăng đường huyết nhanh và không nên được dùng làm quà tặng cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy.

Khác hoàn toàn với bánh kẹo, nước ngọt… trái cây mặc dù cũng chứa lượng đường lớn nhưng đồng thời trong trái cây cũng có rất nhiều chất xơ. Chất xơ có nhiệm vụ hạn chế hấp thu đường vào trong cơ thể nên người bệnh tiểu đường ăn trái cây sẽ không bị tăng đường huyết nhiều như bánh kẹo hay nước ngọt.

Trái cây còn là nguồn bổ sung vitamin và khoáng chất tuyệt vời giúp người bệnh tiểu đường tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu biến chứng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giỏ quà trái cây dành cho người tiểu đường và lựa chọn những loại trái cây ít đường nhất như: Bưởi, ổi, cam, bơ, dâu tây, lựu, đào, cherry, kiwi.

Các loại hạt dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại hạt như óc chó, hạt điều, hạt phỉ, hạt dẻ cười, hạt macca… là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa phụ của người tiểu đường. Bởi người bệnh cần hạn chế lượng cơm và thức ăn trong các bữa chính, do đó nếu như thấy đói, người bệnh có thể ăn một số loại hạt này vào các bữa phụ.

Lựa chọn giỏ quà bao gồm các loại hạt dinh dưỡng là món quà tết vừa trang trọng, vừa ý nghĩa dành cho người bệnh tiểu đường.

Rượu vang đỏ có nồng độ cồn thấp

Nhiều nghiên cứu cho biết, uống mỗi ngày một ly rượu vang đỏ với nồng độ cồn thấp có thể hỗ trợ kiểm soát đường huyết, giảm cholesterol máu và hỗ trợ giấc ngủ rất tốt. Rượu vang đỏ cũng là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho rượu trắng có nồng độ cồn cao.

Trà kiểm soát đường huyết

Trà vừa là thức uống có tính ứng dụng cao trọng dịp tết, vừa là món quà sức khỏe tốt cho người bệnh tiểu đường.

Có rất nhiều loại trà hỗ trợ kiểm soát chỉ số đường huyết như trà xanh, trà hoa cúc, trà nhài. Nếu trang trọng hơn, bạn có thể lựa chọn trà đông trùng hạ thảo, trà kỷ tử kết hợp với một số vị thuốc bắc bổ dưỡng như hạt sen, táo đỏ…

tra-ky-tu-la-mon-qua-tet-giup-kiem-soat-duong-huyet-tot

Trà kỷ tử là món quà tết giúp kiểm soát đường huyết tốt

Thực phẩm chức năng cho người tiểu đường

Thực phẩm chức năng là một dạng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, thông qua công nghệ sản xuất hiện đại để bào chế dưới dạng viên nén. Đây sẽ là món quà tuyệt vời trong dịp tết bởi những giá trị sức khỏe mà chúng mang lại.

Nhiều người vẫn lầm tưởng thực phẩm chức năng như “thuốc bổ”. Tuy nhiên, thực phẩm chức năng không phải “ thuốc bổ” đơn thuần mà là dạng sản phẩm hỗ trợ điều trị. Đối với người bị tiểu đường, một loại bệnh không thể chữa khỏi thì việc sử dụng dòng thảo dược như thực phẩm chức năng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ giảm đường huyết, ổn định đường huyết mà không gây hạ đường huyết quá mức như khi sử dụng thuốc tây y.
  • Sản phẩm từ thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính, thích hợp để sử dụng lâu dài.
  • Có thể ngăn chặn biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường như xơ vữa mạch máu, đột quỵ, suy tim, suy thận do tiểu đường.

thuc-pham-chuc-nang-la-mon-qua-tet-y-nghia-danh-cho-nguoi-benh-tieu-duong

Thực phẩm chức năng là món quà tết ý nghĩa dành cho người bệnh tiểu đường

Hiện nay trên thị trường, các dòng thực phẩm chức năng tiểu đường cũng vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, vì sử dụng làm quà biếu cho người tiểu đường, bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu lâu đời, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được sản xuất bởi công ty uy tín.
  • Được Bộ Y tế cấp phép và có mặt tại nhà thuốc trên toàn quốc.
  • Lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng.

Để được tư vấn cụ thể về cách lựa chọn thực phẩm chức năng làm quà tết cho người bệnh tiểu đường, bạn đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia theo số:

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự lựa chọn được cho mình món quà cho người tiểu đường tuyệt vời nhất.

Xem thêm:

 

Bình luận