Tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực...khi lo lắng, căng thẳng là phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, ở nhiều người tình trạng này xuất hiện thường xuyên, liên tục, tim đập nhanh có khi lên tới 100-200 nhịp/phút - khi đó được coi là bệnh lý.

Bệnh rối loạn nhịp tim là một chuyên khoa sâu trong chuyên ngành tim mạch. Do tính chất phức tạp của bệnh, việc người bệnh tự tìm kiếm thông tin thực sự không phải là điều dễ dàng. Chưa kể đến, khi đã tìm được thông tin, chưa chắc người bệnh đã hiểu hết những thông tin đó.

Do vậy, trong tháng 5/2019, với mong muốn cung cấp cho người rối loạn nhịp tim những kiến thức toàn diện về rối loạn nhịp tim, chúng tôi có mời Bs Lê Đức Việt - Khoa nội tim mạch BV Xanh Pôn tham dự chương trình tư vấn chuyên gia với chủ đề: Những điều cần biết về rối loạn nhịp tim (Rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, nhịp nhanh xoang, block tim).

 Bs Lê Đức Việt - Khoa nội tim mạch BV Xanh Pôn

Trong buổi tư vấn, bác sỹ Lê Đức Việt đã giải thích rất rõ về tất cả các vấn đề cần biết liên quan đến bệnh rối loạn nhịp tim, bao gồm:

- Nhịp tim của người bình thường là bao nhiêu? Nếu nhịp tim vượt qua giới hạn an toàn thì có thể gây ra những rủi ro gì?

- Các thông tin về bệnh rối loạn nhịp tim: định nghĩa, nguyên nhân, triệu chứng thường gặp, sự nguy hiểm và cách điều trị rối loạn nhịp tim bằng thuốc, không dùng thuốc

- Dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo rối loạn nhịp tim cần phải gặp bác sĩ

- Các biện pháp phòng tránh rủi ro nguy hiểm do rối loạn nhịp tim gây ra

- Giải đáp câu hỏi thực của chính người bệnh rối loạn nhịp tim gửi đến chương trình

Ngoài những kiến thức tổng quan đó, các bệnh chuyên sâu của rối loạn nhịp tim cũng được bác sỹ giải thích rất cặn kẽ, rõ ràng về nguyên nhân, triệu chứng, mức độ nguy hiểm và phương pháp điều trị, bao gồm bệnh: rung nhĩ, rung thất, ngoại tâm thu, rối loạn thần kinh tim, nhịp nhanh xoang, block tim, block nhánh, block nhĩ thất….

Đồng thời, bác sỹ còn chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan tới chế độ ăn uống, tập luyện và phương pháp điều trị bằng Đông y cho người rối loạn nhịp nhanh.

Đây thực sự là những thông tin cần thiết và bổ ích. Chúng tôi hy vọng rằng sau buổi PV này, những tư vấn của Bác sỹ Lê Đức Việt sẽ giúp người bệnh hiểu hơn về sự nguy hiểm của rối loạn nhịp tim và biết được cách chữa bệnh hiệu quả!

Mời quý độc giả xem thêm chi tiết nội dung tư vấn của chuyên gia:

Video tư vấn về bệnh rối loạn nhịp tim

Video tư vấn về chứng tim đập nhanh

Video tư vấn về rối loạn thần kinh tim

Video tư vấn về ngoại tâm thu

Video tư vấn về block tim, block nhĩ thất, block nhánh

---------------------------

Thông tin chuyên gia

BS Lê Đức Việt

Bs Lê Đức Việt - Khoa nội tim mạch BV Xanh Pôn

+ Thạc sĩ chuyên khoa tim mạch, hiện đang công tác tại Khoa nội tim mạch BV Xanh Pôn.

+ Chuyên khám và điều trị bệnh nhân có bệnh lý tim mạch, thần kinh, nội tiết.

Bình luận