Đường huyết lúc đói 6.0 mmol/l đã mắc tiểu đường chưa? Tôi còn bị đi tiểu đêm nhiều lần, đây là biến chứng của tiền tiểu đường?

Chào bạn

Đầu tiên về chỉ số đường huyết lúc đói 6.0 mmol/l, chỉ số này mới chỉ cho biết bạn mắc tiền tiểu đường, chưa phải tiểu đường tuýp 2. Nếu bạn kiểm soát đường huyết tốt, bạn sẽ có 75% cơ hội không mắc tiểu đường tuýp 2. Để đưa đường huyết về giới hạn bình thường, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

- Kiểm soát chế độ ăn: ăn 5 – 6 bữa nhỏ/ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây ít đường (bưởi, táo, ổi…), giảm tinh bột, dầu mỡ, đồ chiên rán.

- Tập luyện đều đặn: Tập thể dục giúp cơ thể bạn sử dụng đường trong máu hiệu quả hơn. Lý tưởng là 30 phút tập luyện mỗi ngày.

Bạn có thể dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ giảm đường huyết chứa lá Xoài, Mướp đắng, lá Nem, Hoàng bá… để nâng cao hiệu quả điều trị.

Về triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, triệu chứng này có thể xảy ra khi tiểu đường gây biến chứng suy thận nhưng với trường hợp của bạn, khả năng cao đây chỉ là một dấu hiệu của tăng đường huyết. Khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể sẽ tăng đào thải qua nước tiểu. Lượng đường trong nước tiểu lớn làm thận tăng kéo nước từ trong tế bào để pha loãng. Kết quả khối lượng nước tiểu tăng lên và người bệnh đi tiểu nhiều hơn. Do đó bạn không cần quá lo lắng. Mục tiêu bạn cần hướng tới hiện tại là giảm đường huyết về giới hạn bình thường.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận