Tôi bị tiểu đường 5 năm rồi, bây giờ mắt mờ và bị đục thủy tinh thể cả 2 mắt. Xin hỏi dấu hiệu của tôi như vậy có phải do bệnh tiểu đường biến chứng lên mắt hay không?

Chào bạn,

Trong quá trình phát triển, bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng trên đôi mắt, chẳng hạn như mờ mắt, đau nhức hốc mắt, bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể, glaucoma... Đây cũng được xem là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người bệnh tiểu đường.

Bạn đã bị tiểu đường 5 năm, nếu không điều trị bệnh tốt thì khả năng bệnh tiểu đường biến chứng lên mắt là rất cao. Đường máu cao gây tổn thương, phá hủy thành các mao mạch ở đáy mắt, dẫn đến các vấn đề mà bạn đang gặp phải như mờ mắt và đục thủy tinh thể.

Trước hết, bạn cần điều trị tốt bệnh tiểu đường để bảo vệ các mạch máu nhỏ ở đáy mắt, cải thiện thị lực. Nếu bị đục thủy tinh thể nhẹ, bạn nên đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng. Trường hợp nặng hơn có thể phải dùng thuốc để làm chậm sự tiến triển của bệnh. Nếu tình trạng đục thủy tinh thể gây suy giảm thị lực nghiêm trọng thì bạn cần phải mổ thay thủy tinh thể.

Bạn tham khảo thêm các biến chứng về mắt do bệnh tiểu đường tại đây:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/dai-thao-duong/108-bien-chung-o-mat-cua-benh-nhan-dai-thao-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận